leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. (Nguồn: H.H) 

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, lô hàng thuộc về Công ty Ưu Đàm với nhãn hiệu được thiết kế đậm nét văn hoá vùng miền và có chất lượng xuất sắc.

Thương vụ nhận thấy với giá bán thấp nhất là 18 đô la Úc/1kg, tổng giá trị của lô hàng tại thị trường Úc có giá trị lớn, lên đến hơn 390.000 đô la Úc (trên 6,5 tỷ đồng Việt Nam). Như vậy, với mùa thu hoạch kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, tiềm năng về kim ngạch của quả sấu không thua kém một số loại quả khác đang xuất sang Úc.

Dựa trên nhận định về kim ngạch, thị trường, vùng sản xuất, và để đa dạng đặc sản vùng miền xuất khẩu trong bối cảnh COVID-19 đang có nhiều tác động bất cập, Thương vụ đã đồng hành cùng doanh nghiệp triển khai xúc tiến loại quả này.

Thương vụ đã bố trí chi phí để quảng cáo trên mạng xã hội tại các khu vực tiêu thụ chính, cũng như đã đề xuất, phối hợp doanh nghiệp thực hiện khuyến mại mua sấu trúng thưởng 10 phần quà là yến sào Việt Nam và xúc tiến từng bước giới thiệu vào hệ thống phân phối lớn.

Ngoài ra, Thương vụ cũng chuẩn bị giới thiệu sách ẩm thực quả sấu bằng tiếng Anh để tiếp thị tới đa dạng các nhóm khách hàng tại Úc bên cạnh người Việt.

Chủ trương nhất quán của Thương vụ là ủng hộ, quảng bá nông sản xuất khẩu có thương hiệu, cạnh tranh về chất lượng, mẫu mã. Công ty Ưu Đàm là một trong những đơn vị thể hiện quyết tâm cao. Công ty đã kiên quyết thông báo mức giá sàn để các điểm bán lẻ cùng thực hiện, giữ uy tín và giá trị sản phẩm.

Mặc dù nhiều địa phương bị giãn cách xã hội và vận tải xuất khẩu gặp khó khăn, nhưng 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông sản rau quả sang Úc tăng trưởng kỷ lục lên đến hơn 52% so với cùng kỳ năm 2020, đạt hơn 40 triệu USD. Nếu tính cả các mặt hàng nông sản chủ lực khác như hạt điều, hạt tiêu, cà phê, gạo, thì xuất khẩu nông sản sang Úc đạt gần 110 triệu USD./.

K.D