Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế

Thứ sáu, 26/01/2024 21:01
(ĐCSVN) – Tại Hội chợ Du lịch quốc tế Travex 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 26/1 tại Lào, các doanh nghiệp, địa phương của Việt Nam đã quảng bá, xúc tiến được nhiều sản phẩm du lịch với nhiều doanh nghiệp ở khu vực ASEAN và thế giới. Theo đó, hơn 100 đối tác nước ngoài đã ký kết các hợp đồng hợp tác và cam kết sẽ đưa khách du lịch đến với Việt Nam.
Một góc gian hàng của các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam (Ảnh: Nguồn TTXVN) 

Hội chợ Du lịch quốc tế Travex 2024 được đánh giá là có quy mô và độ chuyên nghiệp lớn nhất trong khu vực ASEAN, thu hút nhiều doanh nghiệp đến từ các nước thuộc Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Các địa phương và doanh nghiệp của Việt Nam tham dự Hội chợ để quảng bá du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Gian hàng của Du lịch Việt Nam tại hội chợ có diện tích rộng 54m2, với sự tham gia của 5 địa phương (Điện Biên, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình) và 3 doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện, các doanh nghiệp, địa phương của Việt Nam đã quảng bá, xúc tiến được nhiều sản phẩm du lịch với nhiều doanh nghiệp ở khu vực ASEAN và thế giới.

Theo số liệu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho thấy trong khoảng 12,6 triệu lượt du khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2023, có khoảng 2,1 triệu lượt du khách đến từ các nước thành viên ASEAN.

Chính vì vậy, ngoài việc quảng bá, thúc đẩy du khách quốc tế tại Travex 2024, Việt Nam cũng đặt mục tăng cường thu hút du khách trong nội khối ASEAN, bởi với dân số khoảng 670 triệu người, ASEAN cũng là một thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của Việt Nam nói riêng và các nước trong khu vực nói chung.

Không chỉ góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, Hội chợ Travex 2024 cũng là dịp để các doanh nghiệp và địa phương giới thiệu các điểm đến du lịch của Việt Nam, thu hút thêm khách du lịch quốc tế đến với dải đất hình chữ S, hướng đến hiện thực hóa mục tiêu Việt Nam đón 17- 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực