Quảng bá, nâng cao thương hiệu du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long

Thứ năm, 07/09/2023 20:16
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - ​Với quy mô 350 gian hàng đến từ 40 tỉnh/thành cả nước và 10 quốc gia, VITM Cần Thơ 2023 sẽ tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở Cần Thơ, khu vực ĐBSCL và cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong nước, quốc tế.
 Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình thông tin tại buổi gặp mặt.

Chiều 7/9, Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức gặp mặt các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan báo chí thông tin về hoạt động 6 tháng cuối năm của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và công bố sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Cần Thơ 2023 (Vietnam International Travel Mart – VITM Can Tho 2023).

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết: Hội chợ được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh phục hồi và tăng tốc phát triển du lịch Cần Thơ, đồng thời nâng cao vị thế của Cần Thơ – Trung tâm Du lịch của đồng bằng sông Cửu Long, góp phần tăng nhanh lượng khách du lịch đến Cần Thơ nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Với quy mô 350 gian hàng đến từ 40 tỉnh thành cả nước và 10 quốc gia, VITM Cần Thơ 2023 sẽ tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở Cần Thơ, khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.

Với chủ đề “Du lịch sinh thái – Đồng bằng sông Cửu Long”, Ban tổ chức hy vọng VITM Cần Thơ 2023 sẽ góp phần nâng cao thương hiệu du lịch đồng bằng sông Cửu Long trên cơ sở phát triển một vùng du lịch sinh thái đặc thù, nơi có những sản phẩm du lịch sinh thái độc đáo và nổi bật ở trong khu vực và thế giới.

Diễn ra từ ngày 01-03/12/202 tại TP Cần Thơ, hội chợ dự kiến thu hút 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc; 120 doanh nghiệp lữ hành, bao gồm: 60 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đến từ các thị trường Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippine, Indonesia... và 60 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam sẽ tham gia chương trình Networking với các doanh nghiệp/tổ chức có gian hàng tại Hội chợ.

Cũng tại hội chợ, các doanh nghiệp du lịch, cơ quan quản lý điểm đến sẽ giới thiệu và trực tiếp cung cấp các sản phẩm cho khách du lịch, cho các doanh nghiệp đối tác nhằm thu hút khách du lịch đến TP Cần Thơ, đến khu vực  ĐBSCL và đến với Việt Nam. Các nhà hàng, khách sạn và cơ sở kinh doanh ẩm thực sẽ giới thiệu sự độc đáo của Ẩm thực ĐBSCL cho khách tham quan và các doanh nghiệp Du lịch trong nước và quốc tế; các hoạt động xúc tiến du lịch... 

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra Diễn đàn “Du lịch sinh thái Đồng bằng sông Cửu Long: Thực trạng và Giải pháp phát triển” được tổ chức trực tiếp và trực tuyến; Chương trình “Giới thiệu các sản phẩm Du lịch của các tỉnh ĐBSCL”; Chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch, giới thiệu điểm đến của các địa phương trong cả nước và các tổ chức quốc tế…

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam khẳng định: Đồng bằng sông Cửu Long với thế mạnh là du lịch sinh thái, vì vậy tại hội chợ cũng sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch sinh thái đến các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây là cơ hội thúc đẩy sự phát triển du lịch trong thời gian tới. 

Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ Đào Thị Thanh Thúy chia sẻ về những thế mạnh của ngành du lịch TP Cần Thơ. 

Thông tin tại buổi gặp mặt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ Đào Thị Thanh Thúy cho biết: Thời gian qua, ngành du lịch TP Cần Thơ đã có những sự thay đổi trong việc đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và hội chợ là dịp để ngành Du lịch TP giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch sẵn có và các sản phẩm du lịch mới của địa phương. Thông qua sự kiện này, ngành Du lịch TP Cần Thơ cũng mong muốn sẽ được kết nối, liên kết với các tỉnh vùng ĐBSCL trong việc xây dựng, kết nối, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương...

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã trả lời các câu hỏi của đại diện cơ quan, thông tấn báo chí và các đơn vị doanh nghiệp đến từ nhiều địa phương trong cả nước./.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực