Quảng bá tiềm năng du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ

Thứ sáu, 05/08/2022 14:57
(ĐCSVN) – Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại New Delhi, Ấn Độ là cơ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch, chương trình hỗ trợ thu hút khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) và du lịch cưới của Đà Nẵng đến với thị trường Ấn Độ, mở ra một thời kỳ hợp tác phát triển giữa ngành du lịch New Delhi, Ấn Độ với Đà Nẵng, Việt Nam.

Ngày 4/8, tại thủ đô New Delhi (Ấn Độ), gần 20 doanh nghiệp lữ hành, lưu trú đại diện cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng và miền Trung của Việt Nam đã tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng. Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu đã tham dự sự kiện này.

Phát biểu tại Chương trình, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu cho biết: Sức hút của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ có thể nhận thấy qua lượng du khách Ấn Độ đăng ký visa sang Việt Nam bình quân mỗi ngày trước và sau đại dịch COVID-19. Số lượng đã tăng 24 lần, từ mức 250 visa/ngày lên 6.000 visa/ngày tại thời điểm hiện tại, trong đó có nhiều nhu cầu tìm hiểu, hỗ trợ tổ chức đám cưới, hội nghị tại Việt Nam.

leftcenterrightdel

Ký kết thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng với Công ty Global Aviation Services Plt Ltd, Ấn Độ (Ảnh: doanhnghiepvn.vn) 

Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho rằng,  với sự tăng trưởng đáng kể về trao đổi thương mại, du lịch, dịch vụ giữa hai quốc gia Việt Nam - Ấn Độ, đây là thời điểm vàng cho các hoạt động xúc tiến thương mại và du lịch.

“Chương trình quảng bá Đà Nẵng tại New Delhi là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch, chương trình hỗ trợ thu hút khách du lịch MICE và du lịch cưới của Đà Nẵng đến với thị trường Ấn Độ, mở ra một thời kỳ hợp tác phát triển giữa ngành du lịch New Delhi, Ấn Độ với Đà Nẵng, Việt Nam”, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An nhấn mạnh.

Theo nhận định của Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Đức Quỳnh, Ấn Độ sẽ là thị trường nguồn khách quan trọng đối với nhiều điểm đến trong giai đoạn phục hồi du lịch sau COVID-19. Với chính sách mở cửa tích cực của Ấn Độ cùng nhu cầu du lịch lớn của du khách Ấn có thể tạo nên nguồn khách giúp du lịch Đà Nẵng bù đắp các thị trường truyền thống Đông Bắc Á chưa mở cửa hoàn toàn.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch (DTPC), đơn vị trực thuộc Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng, với Công ty Dịch vụ hàng không toàn cầu (Global Aviation Services Plt Ltd của Ấn Độ) nhằm tăng cường quảng bá điểm đến Đà Nẵng tại Ấn Độ. Theo đó, hai đường bay thẳng đầu tiên từ Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng sẽ được khai trương vào các ngày 17 và 18/10. Hãng cũng sẽ khai thác 3 đường bay mới đến Đà Nẵng từ Bengaluru, Hyderabad và Ahmedabad lần lượt vào các ngày 28/11, 29/11 và 1/12/2022.

Nhân dịp này, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cũng tham gia ký kết với Mạng lưới các đối tác lữ hành MICE Ấn Độ (NIMA) với định hướng phát triển phân khúc MICE. Theo đó, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng sẽ hỗ trợ, tư vấn về các sản phẩm, dịch vụ MICE cho đối tác Ấn Độ và thông qua NIMA để thu hút các đoàn khách MICE đến với Đà Nẵng./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực