Quảng Nam công bố chương trình kích cầu du lịch 2024

Thứ ba, 16/04/2024 21:42
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chương trình hướng tới mục tiêu thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, đồng thời đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch xanh Quảng Nam.

Đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Nam công bố Chương trình kích cầu du lịch 2024 tại buổi họp báo. 

Chiều 16/4, tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Tham dự buổi họp báo có ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch); đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Nam; đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, hiệp hội du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và nhiều tỉnh, thành trong cả nước…

Chương trình kích cầu du lịch 2024 hướng đến mục tiêu thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, góp phần đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024 và hướng đến phát triển du lịch xanh, hiệu quả, bền vững; đồng thời đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch xanh Quảng Nam.

Theo công bố tại buổi họp báo, Chương trình diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11 năm 2024, gồm 02 giai đoạn: giai đoạn 1 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” từ tháng 5 đến tháng 8/2024 và giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 đến hết tháng 11/2024.

Tham gia Chương trình có sự đồng hành, phối hợp của các cơ quan, đơn vị liên quan và hơn 100 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Đồng thời với đó là nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng sẽ có trong giai đoạn 1 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” như: gói 3 ngày 2 đêm lưu trú & đón tiễn - Du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khách sạn hạng sang và tự do tham quan các điểm đến nổi tiếng như Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An, Vinwonder Nam Hội An, Rừng dừa Bảy Mẫu, Rừng di sản Pơ-mu, Khu Du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh, Khu Du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang…; gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo, sông, hồ, cắm trại; gói Free and Easy; các gói vui chơi, giải trí độc đáo, đặc sắc… 

Ngoài ra, rất nhiều điểm đến độc đáo sẽ được đưa vào chương trình, tiêu biểu như: du khách sẽ được khám phá những cung đường uốn lượn qua những bản làng bình yên của người dân tộc Cơ Tu, Ca Dong hay chinh phục những đỉnh núi hùng vĩ như Đỉnh Quế - Tây Giang... Mỗi nơi đều mang đến cho du khách những cảm xúc riêng biệt, khó phai. Cạnh đó, tại Chương trình kích cầu du lịch lần này còn diễn ra chương trình du lịch và trại hè từ 01 đến 14 ngày dành cho trẻ em từ 07 đến 18 tuổi sẽ mang đến những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, nhằm thúc đẩy sự phát triển cá nhân, giáo dục và trách nhiệm xã hội…

Đông đảo đại biểu đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch đến từ nhiều địa phương trong cả nước tham dự buổi họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch 2024 tại Quảng Nam.

Theo đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, trong các hoạt động, chương trình cụ thể của Chương trình kích cầu du lịch tỉnh Quảng Nam lần này, đáng kể là chương trình “Mùa vàng xứ Quảng”. Đây là chương trình nhằm thu hút khách du lịch từ tháng 9 đến tháng 11, xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành bằng cam kết chất lượng dịch vụ vượt mức kỳ vọng tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách và được thúc đẩy bởi chiến dịch truyền thông online về điểm đến. Chương trình tạo cho du khách những trải nghiệm mùa vàng thân thương, đặc biệt nhất... với các sản phẩm như: Phố cổ rêu phong - ở đó du khách sẽ được ngắm ánh nắng vàng nhẹ nhàng chiếu lên những bức tường vàng cổ kính, mái ngói rêu phong; Hương vị Đồng quê - Du khách đi xe đạp, xe máy, dọc các con đường làng ven Hội An, Duy Xuyên, Điện Bàn, trên những cánh đồng lúa chín vào mùa gặt, trải nghiệm gặt lúa bằng tay, tìm hiểu về nghề dệt chiếu, nấu rượu, nuôi heo, nuôi yến, làm bánh đập, bánh tráng, mộc,..; Hội An mùa nước nổi - Du khách trải nghiệm đi thuyền trong phố cổ những ngày nước lên, hay tour trải nghiệm bơi thuyền Sông Thu Bồn (Cẩm Kim), nghe kể câu chuyện ghe bầu Quảng Nam; Lễ hội Mừng lúa mới - Du khách ngắm những thửa ruộng bậc thang, trải nghiệm lễ hội mừng lúa mới của người dân tộc Xê Đăng, Ca Dong; Trại sáng tác nghệ thuật đất nung - Du khách được thỏa sức sáng tạo trên nền nghệ thuật đất nung; Mùa vàng phủ xanh - Du khách tham gia các hoạt động thiện nguyện trồng rừng, hỗ trợ bà con vùng sâu, vùng xa,…và nhiều câu chuyện văn hóa khác tạo cho du khách những trải nghiệm thú vị trong Mùa vàng xứ Quảng.

Đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cũng cho hay, Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách. Sản phẩm là các gói combo được ưu đãi từ giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển.... như giảm giá (20%-50%) hay giờ vàng giảm sâu (giảm đến 80%) hoặc mua 1 tặng 1 hay cung cấp thêm các dịch vụ gia tăng như đón sân bay, shutle bus vào phố cổ, cho thuê xe máy giá tốt... để tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí hơn cho khách. 

Thông tin thêm tại buổi họp báo, đại diện UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh: Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”, chính thức triển khai tại buổi họp báo công bố hôm nay với tổng giá trị ưu đãi tương đương 9,5 tỷ đồng (chưa tính giá các sản phẩm dịch vụ giảm từ 15-30%: ăn uống, vui chơi giải trí, đường sắt…). Chương trình được giới thiệu, cập nhật thường xuyên trên các kênh thông tin: website du lịch Quảng Nam: visitquangnam.com, quangnamtourism.com.vn; fanpage Facebook: visitquangnam, quangnamcamxucmuahe, muavangxuquang1; kênh thông tin du lịch của các tỉnh, thành phố liên kết như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế…; Văn phòng đại diện Du lịch Quảng Nam tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương; các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram, Youtube; các sự kiện quảng bá du lịch Quảng Nam trong nước và nước ngoài…

Phát  biểu tại buổi họp báo, ông Hà Văn Siêu- Phó Cục trưởng Cục du lịch Quốc gia đánh giá cao những nỗ lực mà Quảng Nam đưa ra tại Chương trình kích cầu du lịch 2024. Trong đó, nhiều hoạt động, chương trình khá hấp dẫn, đặc biệt là chủ đề của Chương trình khẳng định sự cam kết, nỗ lực của Quảng Nam trong xây dựng và phát triển một nền kinh tế xanh và phát huy giá trị di sản.

Theo ông Siêu, những gói kích cầu du lịch lần này cũng tạo thuận lợi để các doanh nghiệp cùng đồng hành; người dân và du khách sẽ được tận hưởng, tham gia, góp phần quảng bá hình ảnh và giá trị mang lại đối với sự phát triển của nền kinh tế. Đồng thời, các gói kích cầu cũng hướng đến những sản phẩm mới; tạo ra sự liên kết của các doanh nghiệp du lịch cũng như các loài hình du lịch hiện nay.

“Mục tiêu của kích cầu du lịch vừa là tăng khách, vừa tăng sự hài lòng của khách, giúp du khách trải nghiệm sâu hơn”- ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh.

Ký kết hợp tác giữa Sở VHTT&DL Quảng Nam với các doanh nghiệp tại buổi họp báo.

Tại họp báo công bố Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024, tỉnh Quảng Nam cũng tiến hành tổ chức ký kết hợp tác với các cơ quan, đơn vị nhằm phát triển ngành du lịch Quảng Nam như: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Tập đoàn Thiên Minh, Công ty Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An, Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam.

Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam - Miền xanh Di sản” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách; thông qua đó góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và khai thác hiệu quả các thị trường khách đến Quảng Nam.

Để chương trình đạt mục đích, yêu cầu đề ra và thu hút nhiều du khách đến Quảng Nam, dịp này, đại diện UBND tỉnh Quảng Nam đã trân trọng đề nghị các cơ quan truyền thông phối hợp, hỗ trợ và cùng đồng hành trong công tác quảng bá, truyền thông chương trình đến các tầng lớp Nhân dân và du khách trong nước, quốc tế, góp phần phát triển ngành du lịch Quảng Nam trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực