Quảng Ninh đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3 triệu

Thứ hai, 21/10/2024 16:21
(ĐCSVN) - Ngày 21/10, tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đưa vị khách du lịch quốc tế thứ 3 triệu đến với tỉnh Quảng Ninh. Đây là mốc đánh dấu kỳ tích mới của tỉnh Quảng Ninh trong việc thu hút khách du lịch.

Vị khách thứ 3 triệu đến với Hạ Long tên Tina Bogle, quốc tịch Mỹ, đi cùng chồng là Davia Bogle cùng gần 900 khách du lịch, chủ yếu quốc tịch Mỹ, có hành trình trên tàu Viking Orion dọc châu Á. Tàu xuất phát từ Hồng Kông, Trung Quốc và đến Hạ Long, Quảng Ninh, lúc 8h ngày 21/10. Các du khách trên tàu sẽ có trải nghiệm tham quan tại di sản – kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, city tour trải nghiệm văn hoá, ẩm thực và một số điểm du lịch khác.

Tàu Viking Orion cập cảng Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Chào mừng vị khách quốc tế thứ 3 triệu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy bày tỏ vui mừng, chúc mừng đoàn khách đến với Quảng Ninh trong hành trình vượt biển đầy thú vị. Đông thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Quảng Ninh có vị trí vô cùng thuận lợi, sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực hấp dẫn với hơn 600 di tích lịch sử, danh thắng, hội tụ cảnh đẹp, bản sắc văn hóa địa phương; có hạ tầng cơ sở được đầu tư đồng bộ, liên thông, tổng thể, là một trong những trung tâm du lịch đẳng cấp khu vực Châu Á.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh mong muốn, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, ấn tượng khi ở Hạ Long. Các du khách sẽ là cầu nối quan trọng khi trở về, sẵn sàng chia sẻ, giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp, nét văn hóa độc đáo của tỉnh Quảng Ninh đến bạn bè, người thân và gia đình. Tỉnh Quảng Ninh luôn sẵn sàng chào đón du khách, bạn bè năm châu đến tỉnh với sự nồng hậu nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy chào đón du khách thứ 3 triệu.

Năm 2024, hoạt động du lịch tàu biển đến TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có nhiều khởi sắc. Theo kế hoạch, trong mùa tàu biển 2024-2025, sẽ có hơn 60 chuyến tàu biển đến với Hạ Long với hơn 100.000 lượt khách, trong đó có các tàu biển cao cấp của các hãng tàu như: Viking Orion, Costa, Seven Seas, Noordam, Celebrity Solstice, Le Lapouser, Seabourn, Mein Schiff…

Sự kiện tỉnh Quảng Ninh đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu là dấu mốc quan trọng, đánh dấu kỷ lục mới được ghi nhận sau những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 làm du lịch tàu biển bị gián đoạn; ảnh hưởng của bão số 3. Đánh dấu mốc hoàn thành kế hoạch đề ra theo Nghị quyết số 20-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của tỉnh. Điều này khẳng định ngành du lịch Quảng Ninh đã phục hồi nhanh chóng, sớm ổn định để đón khách du lịch ngay sau bão.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chào đón du khách quốc tế thứ 3 triệu.

Được biết, tàu Viking Orion đến Hạ Long là chuyến tàu biển quốc tế thứ 43 đến với tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024. Lễ đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến Quảng Ninh năm 2024 góp phần chuyển tải thông điệp “Quảng Ninh - Điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách”. Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch đón 19 triệu lượt khách du lịch, trong đó có trên 3,5 triệu khách quốc tế trong năm 2024, tạo đà tăng trưởng cho năm 2025 và những năm tiếp theo./.

Ngô Quảng - Đăng Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực