Ra mắt chương trình “Hành trình OCOP"

Thứ sáu, 14/06/2024 18:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Gameshow "Hành trình OCOP" đánh dấu bước tiến mới trong việc quảng bá và phát triển sản phẩm nông sản Việt Nam. Việc xây dựng chương trình được kỳ vọng có thể tạo ra một mạng lưới rộng khắp để các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm OCOP chất lượng nhất tới người tiêu dùng.
Các đại biểu chia sẻ chương trình “Hành trình OCOP" tại lễ ra mắt. 

Chiều 14/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt chương trình “Hành trình OCOP”. Đây là một gameshow truyền hình đầu tiên có sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm OCOP từ mọi miền cả nước sẽ mang đến những câu chuyện khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm bổ ích để phát triển các sản phẩm đặc sản vùng miền.

Chương trình có sự phối hợp của Kênh VTC14, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và Thái Bình COOP, Bizcare, Tiktok Việt Nam. Dự kiến phát sóng số đầu tiên vào 16/6/2024 vào lúc 11h00 -11h30 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTC14, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Chương trình “Hành trình OCOP” là kênh tuyên truyền đường lối, chủ chương và chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế nói chung, nông nghiệp nói riêng giúp mang các sản phẩm nông sản Việt tới gần hơn với người tiêu dùng.

Trưởng ban tổ chức chương trình “Hành trình OCOP” Lê Ngọc Huê cho biết, những năm gần đây, Chính phủ đã và đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước như chương trình: Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Chương trình OCOP…

Những chương trình này đã đạt được nhiều thành quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng, quảng bá lợi thế kinh tế xã hội và du lịch của các địa phương.

"Hành trình OCOP" nhằm mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp hợp tác xã nông nghiệp chất lượng cao tăng doanh số bán hàng, cập nhật xu hướng và mô hình bán hàng trong thời đại công nghệ số.

Khi tham gia chương trình, các đội chơi sẽ được trau dồi kỹ năng thuyết trình, bán hàng online, xử lý tình huống trong sản xuất và kinh doanh và có cơ hội giao lưu, kết nối với các chuỗi tiêu thụ sản phẩm lớn ở Việt Nam.

 Các sản phẩm OCOP chất lượng, giá thành hợp lý giới thiệu tới người tiêu dùng.

Chương trình còn có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu và các KOL nổi tiếng, giúp các doanh nghiệp học hỏi về quản trị doanh nghiệp và tiếp cận hệ thống bán hàng online. Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp, hợp tác xã học hỏi rất nhiều từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Trong chương trình này TikTok Việt Nam sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm của mình trên nền tảng TikTok.

Đồng thời, Trung Tâm hỗ trợ chiến lược doanh nghiệp Sacen - Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp hợp tác xã trong việc xây dựng thương hiệu và phát triển sản phẩm trên các nền tảng…

Việc xây dựng chương trình "Hành trình OCOP" được kỳ vọng có thể tạo ra một mạng lưới rộng khắp để các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm OCOP chất lượng nhất, giá thành hợp lý nhất tới người tiêu dùng. Đồng thời, chung tay đưa nền nông nghiệp Việt Nam hội nhập thế giới./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực