Ra mắt Hệ thống đăng ký trực tuyến về giao dịch đảm bảo

Thứ ba, 07/12/2010 11:23
 
 Ảnh minh hoạ
Lễ ra mắt Hệ thống đăng ký trực tuyến về giao dịch đảm bảo được Bộ Tư pháp tổ chức chiều 6/12, tại Hà Nội. Dự Hội nghị có bà Nguyễn Thúy Hiền, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; đại diện các Bộ, ngành hữu quan, đại diện của tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Sở Tư pháp một số tỉnh, thành phố....

Tại buổi lễ, ông Vũ Đức Long, Cục trưởng Cục đăng ký quốc gia giao dịch đảm bảo (Bộ Tư pháp) nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác đăng ký giao dịch đảm bảo đã từng bước khẳng định được vị trí, vai trò là một trong những thiết chế tích cực hỗ trợ sự vận hành của nền kinh tế thị trường. Xuất phát từ tầm quan trọng của hoạt động đăng ký giao dịch đảm bảo, từ năm 2001 đến nay, Nhà nước đã áp dụng nhiều giải pháp để tăng cường công tác này và đạt được những kết quả đáng khích lệ: năm 2006, Bộ Tư pháp và IFC đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác; ra đời các Nghị định của Chính phủ về đăng ký giao dịch đảm bảo...

Với vai trò bảo vệ nhà đầu tư, tăng cường khả năng tiếp cận các nguồn vốn trong hoạt động tín dụng, thương mại và bảo đảm an toàn pháp lý cho các bên tham gia giao dịch, thiết chế đăng ký giao dịch đảm bảo là một yếu tố quan trọng và cần thiết trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. “Tiếp theo việc ban hành Nghị định số 83 ngày 23/7/2010 của Chính phủ về đăng ký giao dịch bảo đảm thì sự vận hành hệ thống đăng ký trực tuyến giao dịch đảm bảo bằng động sản là một bước phát triển mới trong quá trình xây dựng hệ thống cơ quan đăng ký giao dịch đảm bảo tại Việt Nam thực sự minh bạch, chính xác và hiện đại”- Bà Nguyễn Thúy Hiền, Thứ trưởng Bộ Tư pháp nhấn mạnh.

Tại lễ ra mắt, các đại biểu cho rằng, Hệ thống đăng ký trực tuyến giao dịch bảo đảm là kết quả của quá trình hợp tác hiệu quả, tích cực giữa Bộ Tư pháp và tổ chức IFC, đánh dấu sự phát triển của lĩnh vực đăng ký giao dịch bảo đảm tại Việt Nam. Sự ra đời của hệ thống đã giúp giảm thiểu thời gian đăng ký, cung cấp về tài sản đảm bảo là động sản, giúp cho quá trình tiếp cận nguồn tín dụng của doanh nghiệp, người dân vừa thực sự an toàn, vừa tiết kiệm chi phí.

Bà Nguyễn Thúy Hiền cũng nêu rõ các yêu cầu trong thời gian tới là phải đảm bảo an toàn và an ninh thông tin của hệ thống đăng ký trực tuyến giao dịch đảm bảo; nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp đồng thời tiếp tục tăng cường năng lực cho hệ thống các cơ quan đăng ký giao dịch đảm bảo. Ngoài ra, cần chú trọng tuyên truyền, phổ biến pháp luật, xây dựng đội ngũ cán bộ đăng ký vừa chuyên, vừa hồng. Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa công cuộc cải cách hành chính và thủ tục hành chính để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực