Sân bay Côn đảo sẽ đóng cửa 9 tháng để nâng cấp

Thứ ba, 09/08/2022 18:35
(ĐCSVN) – Theo kế hoạch của Cục Hàng không Việt Nam, từ tháng 4/2023, sân bay Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) sẽ tạm đóng cửa để nâng cấp, mở rộng, dự kiến hoàn thành, mở lại sân bay vào tháng 12/2023. Việc nâng cấp, mở rộng nhằm đón được các loại máy bay lớn hơn hiện nay.
 Cảng Hàng không Côn Đảo hiện nay

Trong thời gian đóng cửa sân bay Côn Đảo (dự kiến kéo dài khoảng 9 tháng), Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, huyện Côn Đảo phối hợp, tăng tiếp nhận tàu khách ra đảo để đáp ứng nhu cầu người dân và khách du lịch.

Cùng với đó, Bộ sẽ phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan để nghiên cứu phương án khai thác các chuyến bay trực thăng trong quá trình mở rộng sân bay Côn Đảo.

"Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với Binh đoàn 18 nghiên cứu phương án khai thác các chuyến bay trực thăng trong quá trình triển khai thực hiện các dự án.

Bộ cũng đã chỉ đạo các chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ xây dựng phương án tổ chức quản lý thực hiện các dự án bảo đảm hạn chế tối đa thời gian tạm ngừng khai thác sân bay Côn Đảo, hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động du lịch của địa phương, sớm đưa vào khai thác, ổn định hoạt động vận tải đi/đến huyện Côn Đảo", lãnh đạo Bộ GTVT cho biết.

Sân bay Côn Đảo nhiều năm qua đã phải đối mặt với tình trạng quá tải do nhu cầu của khách du lịch ra đảo lớn, nhưng hạ tầng sân bay hạn chế. Sân bay có đường băng ngắn, bị giới hạn 2 đầu là biển, 2 mặt còn lại có núi cao.

Để khai thác được các dòng máy bay phản lực cỡ lớn tại Côn Đảo, giải pháp lâu dài là nâng cấp, mở rộng chiều dài đường băng và lấn ra biển 120 m.

Theo quy hoạch, sân bay Côn Đảo sẽ được mở rộng để đạt công suất 2 triệu khách/năm (gấp 5 lần hiện nay), có 8 vị trí đỗ máy bay (thêm 6 vị trí mới); đường băng kéo dài thêm 15m và mở rộng thêm 5m so với hiện nay, đáp ứng khả năng khai thác máy bay A320/321 và tương đương; bổ sung đèn tín hiệu, công trình quản lý bay để có thể khai thác vào ban đêm.

Dự án có tổng kinh phí dự kiến 1.590 tỷ đồng, sử dụng nguồn ngân sách Trung ương và do Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực