Sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục tăng tham số điều phối đường cất hạ cánh

Thứ hai, 22/01/2024 17:09
(ĐCSVN) - Nhằm đáp ứng tối đa và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân có nhu cầu bay trong dịp cao điểm Tết Giáp Thìn 2024, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) tiếp tục điều chỉnh tăng tham số điều phối đường cất hạ cánh và dịch vụ điều hành bay tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Cục HKVN khuyến cáo hành khách cần chủ động nắm bắt thông tin chuyến bay để có kế hoạch di chuyển phù hợp nhất cũng như chấp hành, tuân thủ tốt các quy định về an toàn, an ninh hàng không. 
 

Lịch điều chỉnh cụ thể như sau: Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất vào các khung giờ ban ngày (6h00 - 23h55) từ 44 slot/giờ thành 46 slot/giờ, các khung giờ đêm (00h00 - 5h55) từ 40 slot/giờ thành 42 slot/giờ; Tham số điều phối khu vực nhà ga nội địa: cất cánh sảnh A là 15 chuyến bay/giờ, cất cánh sảnh B là 13 chuyến bay/giờ; hạ cánh nội địa là 22 chuyến bay/giờ.

Ngoài ra, do nhu cầu lớn dự kiến vượt qua cao điểm Tết năm 2023, có thời điểm và có khu vực lưu lượng vượt công suất thiết kế của Nhà ga hành khách nội địa của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, như vậy, có khả năng một số thời điểm tại Nhà ga nội địa sẽ bị ùn tắc cục bộ, hành khách có thể nhận hành lý chậm hơn bình thường.

Cục HKVN khuyến cáo hành khách cần chủ động nắm bắt thông tin chuyến bay để có kế hoạch di chuyển phù hợp nhất cũng như chấp hành, tuân thủ tốt các quy định về an toàn, an ninh hàng không, hợp tác chặt chẽ với các nhân viên hướng dẫn và nhân viên làm thủ tục trong Nhà ga để đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho hành khách, tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của mọi người, dẫn đến chậm trễ chuyến bay và ảnh hưởng đến toàn bộ dây chuyền phục vụ khách tại sân bay.

Để tạo thuận lợi cho hành khách đi lại bằng đường hàng không qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đã đưa ra một số khuyến cáo tới hành khách khi đến sân bay làm thủ tục.

 
Đối với hành khách đi chuyến bay quốc tế lưu ý Hộ chiếu phải còn hạn trên 6 tháng.

Cụ thể, hành khách kiểm tra kỹ tình trạng giấy tờ tùy thân, đảm bảo còn đủ thời hạn sử dụng, hành khách đi cùng trẻ em từ 14 tuổi trở lên (đủ tuổi làm CMND/CCCD) nếu chưa kịp làm CMND/CCCD hoặc những khách có CMND/CCCD bị mất, hết hạn sử dụng hoặc bị mờ, không được chấp nhận, cần đến cơ quan Công an nơi cư trú để làm giấy xác nhận nhân thân theo mẫu hiện hành để tránh việc bị từ chối thực hiện chuyến bay.

Đặc biệt lưu ý, Giấy khai sinh (bản gốc hoặc sao y công chứng), giấy chứng sinh đối với trẻ em, trẻ sơ sinh… hoặc các loại giấy tờ thay thế khác theo quy định của pháp luật (Hành khách phải cầm thẻ lên tàu bay, giấy tờ tùy thân để xuất trình cho nhân viên kiểm soát an ninh). Hành khách có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử cấp độ 2 VNeID trên điện thoại để làm thủ tục cho các chuyến bay nội địa thay vì sử dụng giấy tờ thông thường như căn cước công dân.

Đối với hành khách đi chuyến bay quốc tế, lưu ý Hộ chiếu phải còn hạn trên 6 tháng.

Tại khu vực làm thủ tục xuất cảnh (5 máy quét hộ chiếu), đối tượng sử dụng Autogate gồm có công dân Việt Nam có hộ chiếu hợp lệ và đáp ứng 1 trong các điều kiện sau: Sử dụng hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ; sử dụng thẻ ABTC; là thành viên tổ bay. Đối với người nước ngoài có thẻ thường trú, thẻ tạm trú.

Tại khu vực làm thủ tục nhập cảnh (5 máy quét hộ chiếu), đối tượng sử dụng Autogate gồm có công dân Việt Nam đã đăng ký sử dụng Autogate thành công (đối với hộ chiếu có gắn chip điện tử thì không cần đăng ký). Đối với người nước ngoài không được sử dụng Autogate để nhập cảnh.

Hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội và 180 phút đối với chuyến bay quốc tế. Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 50 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế; cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.

Để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng, Cảng hàng không khuyến cáo hành khách hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực