Sắp diễn ra Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024

Thứ tư, 02/10/2024 17:30
(ĐCSVN) - Từ ngày 10 - 13/10/2024, tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng Quốc gia - số 1 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) Hà Nội năm 2024 (Hanoi Giftshow 2024).

Hội chợ quốc tế có sự tham gia, phối hợp của các đơn vị như: Cục Xúc tiến Thương Mại, Cục Công Thương địa phương, Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại các nước; Các tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam; Các Sở, ngành của Thành phố: Văn hóa và Thể thao; Du Lịch; Công an Thành phố; Giao Thông vận tải; Trung tâm xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch Thành phố, các quận, huyện, thị xã, các Hội, Hiệp hội ngành nghề TCMN của Việt Nam và Hà Nội...

Hanoi Giftshow 2024 nhằm tạo cầu nối giúp cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ Hà Nội và cả nước gặp gỡ, giao dịch, kết nối kinh doanh, đàm phán ký kết hợp đồng với các nhà nhập khẩu, khách thương mại để đẩy mạnh tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Hội chợ dự kiến thu hút từ 10.000 - 12.000 khách thăm quan giao dịch, qua đó đẩy mạnh kết nối giao thương, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nghệ nhân ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước phát triển sản phẩm, ngành hàng, thị trường đồng thời đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm. 

 Các sản phẩm TCMN chất lượng cao giới thiệu tại Hanoi Giftshow 2023.

Hanoi Giftshow 2024 có quy mô khoảng 450 - 500 gian hàng tiêu chuẩn và các khu chức năng. Đặc biệt, Hội chợ có Khu trưng bày sản phẩm TCMN mới, tại đây có các sản phẩm TCMN có thiết kế mới, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp; các sản phẩm đạt giải trong các cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm TCMN, giúp khách thăm quan và các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về hoạt động đổi mới sáng tạo lĩnh vực TCMN.

Cũng trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động giao dịch, kết nối kinh doanh, đàm phán, ký kết hợp đồng xuất khẩu giữa doanh nghiệp với các nhà nhập khẩu và khách thăm quan trong nước theo hình thức trực tiếp và trực tuyến; tổ chức cho các nhà nhập khẩu nước ngoài, khách quốc tế đến thăm quan, tìm hiểu một số doanh nghiệp, làng nghề TCMN tiêu biểu trên địa bàn Thành phố; hướng dẫn các doanh nghiệp cơ sở sản xuất hàng TCMN tham gia các sàn thương mại điện tử; trao giấy chứng nhận tham gia Hội chợ năm 2024 cho một số tổ chức, cá nhân tiêu biểu tham gia Hội chợ.

Nhân dịp này, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024./.

N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực