Sắp hết hạn xin gia hạn thuế, tiền thuê đất

Thứ tư, 21/07/2021 23:45
(ĐCSVN) - Theo quy định tại Nghị định số 52/2021/NĐ-CP, ngày 30/7/2021 là thời hạn cuối để người nộp thuế gửi giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất đến cơ quan thuế. Như vậy, chỉ còn 10 ngày để người nộp thuế thực hiện các thủ tục để đảm bảo các điều kiện được gia hạn.
leftcenterrightdel
Ảnh minh họa (Ảnh: M.P) 

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Cục Thuế TP Hà Nội khuyến khích người nộp thuế nên gửi giấy đề nghị qua mạng.

Với diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội, Cục Thuế TP Hà Nội đã đẩy mạnh tuyên truyền về chính sách gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất theo Nghị định 52/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Đến thời điểm này, chỉ còn hơn 1 tuần nữa để tổ chức, cá nhân làm thủ tục đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nên Cục Thuế TP Hà Nội khuyến khích người nộp thuế gửi giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất đến cơ quan thuế bằng phương thức điện tử, hoặc gửi qua bưu điện để phòng, tránh dịch bệnh COVID-19.

Theo quy định của Nghị định 52/2021/NĐ-CP, để được gia hạn, người nộp thuế phải nộp đủ các khoản nợ về tiền thuế, tiền thuê đất và tiền chậm nộp phát sinh tương ứng (nếu có) liên quan đến Nghị định số 41/2020/NĐ-CP.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ thuế, người nộp thuế gửi giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Hiện nay ứng dụng của cơ quan thuế đã cho phép người nộp thuế có thể gửi giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất, do đó người nộp thuế có thể truy cập vào trang web htttp://thuedientu.gdt.gov.vn và làm theo hướng dẫn để gửi giấy đề nghị gia hạn.
 
Tại Hội nghị sơ kết ngành thuế vừa qua, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn cho hay, để thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện các thủ tục gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất theo Nghị định 52, Tổng cục Thuế cũng xây dựng riêng phần mềm để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp gửi tờ khai Gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất trực tuyến trên hệ thống eTax. Công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp cũng đã được cơ quan thuế đẩy mạnh việc thực hiện trực tuyến qua phương thức điện tử, trong đó là hệ thống 479 kênh thông tin của toàn ngành thuế hỗ trợ người nộp thuế 24/7. 

Theo thống kê của Bộ Tài chính, tính chung kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm đã miễn, giảm, gia hạn các khoản thuế, tiền thuê đất, phí, lệ phí 27,5 nghìn tỷ đồng. 

Trong đó, cơ quan thuế đã tiếp nhận, xử lý kịp thời, đúng quy định cho 52,38 nghìn người nộp thuế gửi giấy đề nghị gia hạn, với tổng số thuế, tiền thuê đất được gia hạn khoảng 23,2 nghìn tỷ đồng; thực hiện miễn giảm khoảng 4,3 nghìn tỷ đồng các khoản thuế, phí, lệ phí cho các đối tượng. Qua đó, giúp doanh nghiệp, người dân giảm bớt khó khăn, tiếp tục duy trì các hoạt động sản xuất - kinh doanh./.


M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực