Sắp khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực Singapore 2023 tại Hà Nội

Thứ năm, 29/06/2023 17:49
(ĐCSVN) - Đây là một trong các hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương và 10 năm quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Singapore và Việt Nam.

Cụ thể, Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) sẽ dẫn đầu phái đoàn doanh nghiệp bao gồm 25 doanh nghiệp Singapore thuộc các lĩnh vực dịch vụ doanh nghiệp, sản xuất, ngành hàng tiêu dùng và phong cách sống kết hợp làm việc tại Hà Nội trong khuôn khổ tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực Singapore (SRBF®). Với tư cách là Đối tác Bạch kim của SRBF®, Ngân hàng UOB và Techcombank thể hiện cam kết của mình trong việc tăng cường hợp tác khu vực và thúc đẩy tăng trưởng bền vững. 

Dự kiến, phiên khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore do Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore tổ chức tại Hà Nội sẽ diễn ra vào 7/7 tới đây.

 Hình ảnh giới thiệu về SRBF® lần thứ 7 sẽ diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam (Ảnh: SBF cung cấp)

Đây là năm thứ 7 Diễn đàn được tổ chức và là lần đầu tiên tổ chức ngoài Singapore, thu hút sự tham gia của lãnh đạo các ngành, quan chức chính phủ, các nhà hoạch định chính sách, học giả và nhà ngoại giao với mục đích tăng cường hợp tác khu vực, khám phá các cơ hội kinh doanh bền vững. Với chủ đề “Tăng cường hợp tác khu vực để tăng trưởng bền vững”, Diễn đàn đặt mục tiêu mở rộng mối quan hệ kinh tế và tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Singapore và Việt Nam. 

Sự kiện được tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương Singapore, Cơ quan Chính phủ Enterprise Singapore, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng khoảng 30 cơ quan chính phủ, tổ chức thương mại, các tổ chức uy tín từ Singapore, Việt Nam và khu vực.

Thực tế cho thấy, sự sôi động về kinh tế, môi trường doanh nghiệp năng động, vị trí chiến lược trong cộng đồng ASEAN và những cơ hội kinh doanh phong phú của Việt Nam hoàn toàn phù hợp với mục tiêu của SRBF® trong việc xây dựng sự hợp tác khu vực, thúc đẩy tăng trưởng bền vững và tạo thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh ý nghĩa. Việc lựa chọn tổ chức SRBF® lần thứ 7 tại Việt Nam phản ánh vi phản ánh tầm quan trọng của việc phát triển mối quan hệ song phương, và mở rộng hợp tác kinh doanh sang các lĩnh vực tăng trưởng mới đối với Singapore như kinh tế số, an ninh mạng, năng lượng sạch, phát triển bền vững và thành phố thông minh. SRBF® lần này cũng là hoạt động thiết thực để kỷ niệm 50 năm quan hệ đối tác song phương và 10 năm Đối tác Chiến lược giữa Singapore và Việt Nam.

Cụ thể, SRBF® lần này sẽ bao gồm một loạt các cuộc thảo luận, trò chuyện với các Bộ trưởng cùng TS. Tan See Leng, Bộ trưởng Lao động, kiêm Bộ trưởng thứ 2 Bộ Công Thương nước Cộng hòa Singapore và ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam. Nội dung trao đổi sẽ đề cập đến các vấn đề như căng thẳng toàn cầu và thảo luận về triển vọng xây dựng tương lai bền vững cho khu vực về mặt xã hội, kinh tế và môi trường.

Song song, sẽ có ba phiên thảo luận khác về các chủ đề như cơ hội phát triển bền vững trong khu vực cho nhà đầu tư, đổi mới công nghệ trong quá trình số hóa của ASEAN và tương lai nguồn nhân lực. Một loạt các hoạt động bên lề như ký kết biên bản ghi nhớ (MOU), kết nối kinh doanh trực tuyến và trực tiếp, triển lãm và thăm quan các ngành nghề kinh doanh cũng sẽ được bổ sung trong chương trình SRBF®, giúp doanh nghiệp khám phá cơ hội tăng trưởng kinh doanh trong khu vực. 

SRBF® lần thứ 6 năm 2022 diễn ra tại Singapore (Ảnh tư liệu) 

Theo Chủ tịch SBF, ông Lim Ming Yan, SRBF® là chất xúc tác cho sự hợp tác khu vực, mở ra những cơ hội mới và tạo dựng tương lai bền vững cho doanh nghiệp trong khu vực. Đồng quan điểm trên, ông Kok Ping Soon, Giám đốc điều hành SBF cam kết tạo dựng các mối quan hệ đối tác khu vực, khám phá cơ hội kinh doanh bền vững và thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhà lãnh đạo. “Qua phiên bản đầu tiên của diễn đàn tại nước ngoài này, chúng tôi mong muốn mang những cuộc thảo luận gần hơn với đối tác khu vực và nâng cao khả năng thành công của doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu đang thay đổi”- ông Kok Ping Soon thông tin.

SRBF® lần thứ 7 sẽ được tổ chức dưới hình thức kết hợp, cho phép các đại biểu tham dự trực tiếp hoặc trực tuyến qua nền tảng kỹ thuật số tương tác (www.srbf.com.sg). Nền tảng này sẽ giúp người tham dự từ Singapore, Việt Nam và khu vực tương tác với nhau thông qua các triển lãm trực tuyến, hình thức phát trực tiếp và kết nối kinh doanh trực tuyến. Với sự tham dự của hơn 500 lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu, quan chức chính phủ cấp cao, nhà hoạch định chính sách, học giả, nhà ngoại giao và đại diện truyền thông từ hơn 30 quốc gia, SRBF® sẽ mở rộng các cơ hội kết nối và tăng cường sự lan tỏa trong khu vực. SRBF® lần thứ 7 nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của 35 tổ chức công và tư tại Singapore và Việt Nam, điều này góp phần làm nổi bật sức ảnh hưởng và tiềm năng của sự kiện. Các đơn vị hỗ trợ cho sự kiện gồm International Lines (PIL), PSA International (PSA), BIPO, FPT Corporation, NCS,... và các doanh nghiệp thành viên của gần 20 Phòng Thương mại và tổ chức thương mại có hoạt động mạnh mẽ và phát triển tại Việt Nam, Singapore và khu vực.

Trong khuôn khổ Diễn đàn lần này, SBF cũng tổ chức đưa một phái đoàn doanh nghiệp đến Hà Nội từ ngày 5 - 8/7/2023. Đoàn doanh nghiệp gồm 28 đại diện thuộc 25 doanh nghiệp đến từ các lĩnh vực dịch vụ doanh nghiệp, sản xuất, ngành hàng tiêu dùng và phong cách sống, sẽ tìm hiểu thêm về môi trường kinh doanh và những tinh hoa văn hóa của miền Bắc Việt Nam, tăng cường mối liên kết hợp tác với các doanh nghiệp địa phương và  thúc đẩy quan hệ song phương./. 

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực