Sắp khởi công Dự án xây dựng đường Vành đai 3 – đoạn qua TP Hồ Chí Minh

Thứ năm, 08/06/2023 17:02
(ĐCSVN) - "Đến nay, công tác thu hồi đất tại 04 địa phương để thi công Dự án xây dựng Vành đai 3 đạt tỷ lệ cao 81,5% và dự kiến Dự án xây dựng đường Vành đai 3 – đoạn qua TP Hồ Chí Minh sẽ khởi công vào ngày 18/6/2023”.
Phối cảnh nút giao cầu Nhơn Trạch với cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây 

Đó là thông tin được ông Lương Minh Phúc – Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh – Chủ đầu tư dự án vừa cho biết sau khi UBND TP thông qua kế hoạch tổ chức lễ khởi công Dự án xây dựng đường Vành đai 3 – đoạn qua TP Hồ Chí Minh.

Ông Lương Minh Phúc cho biết, theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường và 04 địa phương (Thành phố Thủ Đức, huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh) thì đến nay đã có tổng cộng 335ha/410ha đất cần thu hồi phục vụ thi công Dự án Vành đai 3 đã được 4 địa phương thu hồi để bàn giao cho Chủ đầu tư (đạt tỷ lệ 81,5%, cao hơn so với mục tiêu đặt ra là 70% vào ngày 15/6/2023), trong đó những địa phương có tỷ lệ thu hồi– bàn giao đất rất cao, vượt chỉ tiêu đặt ra như huyện Hóc Môn (93%), huyện Bình Chánh (86%).

Bên cạnh yêu cầu về mặt bằng đã được đảm bảo, công tác đấu thầu lựa chọn các Nhà thầu thi công, Tư vấn giám sát,… cũng đang được triển khai đúng theo tiến độ, đảm bảo các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công sau Lễ Khởi công sẽ triển khai đồng loạt công tác thi công trên địa bàn 4 địa phương trong tháng 6 năm 2023, hướng tới mục tiêu thông xe toàn tuyến Vành đai 3 vào cuối năm 2025 và hoàn thành toàn bộ Dự án trong năm 2026 như Nghị quyết đã đề ra.

Cũng theo ông Lương Minh Phúc, thời gian tới, chủ đầu tư cùng các đơn vị, địa phương liên quan sẽ quyết liệt thực hiện các giải pháp để hoàn thành kế hoạch đạt tỷ lệ 100% bồi thường giải phóng mặt bằng trước 31/12; kiểm tra, đôn đốc các đơn vị tư vấn, nhà thầu tổ chức thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn 47km Vành đai 3 đoạn đi qua thành phố; giải quyết tốt bài toán vật liệu; phối hợp đồng bộ với các tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Dương trong quá trình triển khai và hoàn thành dự án.

Ông Phúc chia sẻ, việc hoàn thành vượt chỉ tiêu Kế hoạch bồi thường, giải phóng mặt bằng (giai đoạn 1) và đảm bảo khởi công Dự án xây dựng đường Vành đai 3 - đoạn qua TP Hồ Chí Minh đúng tiến độ đề ra sau 1 năm phấn đấu (tính từ ngày 16/6/2022 là ngày Quốc hội có Nghị Quyết thông qua chủ trương đầu tư Dự án đến ngày 18/6/2023 Khởi công dự án). Đây là kết quả của sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Thành phố, Ban chỉ đạo, Ban chỉ huy các Dự án Thành phần, Hội đồng cố vấn, các Sở, ngành và sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo, của Ban bồi thường, giải phóng mặt bằng và cả hệ thống chính trị 4 địa phương, đặc biệt là sự đồng thuận, đồng hành của người dân trong vùng triển khai Dự án, cùng sự sẻ chia, hỗ trợ của các phương tiện thông tin đại chúng.

Dự án Vành đai 3 dài khoảng 76km với tổng mức đầu tư hơn 75.300 tỷ đồng, đi qua TP Hồ Chí Minh (47,51km), Bình Dương (10,76km), Đồng Nai (11,26km), Long An (6,81km). Tại TP Hồ Chí Minh, dự án đi qua thành phố Thủ Đức và các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh với diện tích đất chiếm dụng 410ha. 

 

 

 

Tin, ảnh: Thanh Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực