Sẽ có gần 1000 gian hàng tại Hội chợ Xuân 2010 tại Hà Nội

Thứ sáu, 29/01/2010 20:01

(ĐCSVN) - Hội chợ Xuân Canh Dần là kỳ hội chợ lần thứ 18 được tổ chức nhân dịp đón Tết Nguyên đán 2010 nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi đón xuân của nhân dân thủ đô. Sẽ có gần 1000 gian hàng tại Hội chợ là con số mà Ban tổ chức công bố tại buổi họp báo chiều ngày 29/1 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Đây là Hội chợ có thương hiệu và uy tín hàng năm do được đầu tư tốt cũng như công tác thanh tra giám sát hàng kém chất lượng, hàng giả ngày càng được nâng cao, nên dự kiến Hội chợ Xuân năm nay sẽ thu hút hàng chục vạn lượt khách tham quan và mua sắm.

Ban Tổ chức cho biết, tham gia Hội chợ năm nay là các sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng thiết yếu như thực phẩm, hàng may mặc, da giày, các sản phẩm đồ uống, bánh mứt kẹo, nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, hoa, cây cảnh và đặc sản từ các vùng miền. Đặc biệt năm nay, Hiệp hội Rượu, Bia, Nước giải khát Việt Nam phối hợp tổ chức riêng khu vực trưng bày “Lễ hội đồ uống Xuân 2010” tại Quảng trường Ngọc Khánh với trên 100 gian hàng. 

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân Canh Dần 2010 còn diễn ra các hoạt động lễ hội và biểu diễn văn hóa, nghệ thuật như chương trình quảng diễn trên đường phố Hà Nội, Lễ rước thành Hoàng Làng Giảng Võ, biểu diễn võ thuật, xiếc, ca nhạc, thời trang … Đồng thời cũng tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hội Báo Xuân 2010 với chủ đề “Mừng Đất nước đổi mới, Mừng Đảng 80 Xuân, Mừng Thăng Long nghìn năm văn hiến” được coi là sự kiện chính trị tôn vinh những thành tựu và định hướng phát triển của làng báo Việt Nam.

 

 
 Phong phú các loại bánh, mứt kẹo tại Hội chợ Xuân (nguồn: internet)

Với truyền thống lâu đời, nội dung hoạt động đặc trưng, phong phú, Hội chợ Xuân không chỉ là một sự kiện xúc tiến thương mại lớn, mà còn là một lễ hội văn hóa truyền thống dân tộc góp phần vào việc bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa của Hà Nội và đất nước nói chung.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực