Sẽ phạt nặng nhà đầu tư BOT nếu để đường hư hỏng, gây mất an toàn

Thứ bảy, 12/12/2020 21:17
(ĐCSVN) – Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư BOT, Tổng Công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc VN (VEC) thực hiện nghiêm công tác quản lý, bảo trì các tuyến đường bộ, cao tốc để nâng cao an toàn giao thông (ATGT).
Đường gom Bắc Giang - Lạng Sơn hư hỏng nặng dù tuyến Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn vẫn chưa hoàn thành toàn bộ. (Ảnh: Mạnh Hưng) 

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện đang là thời điểm cuối năm, nhu cầu vận tải tăng cao và sẽ tăng cao hơn nữa trong thời điểm Tết Nguyên đán và Dương lịch.

Để tăng cường đảm bảo ATGT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị nêu trên chỉ đạo nhà thầu tăng cường quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ, quét dọn mặt đường, sơn dặm vạch kẻ đường, lau biển báo hiệu... Không để phát sinh hư hỏng nặng, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Đối với các dự án sửa chữa trên tuyến đang triển khai phải huy động nhân lực, máy móc thiết bị tập trung thi công để đẩy nhanh tiến độ thi công, trong quá trình thực hiện cần triển khai đầy đủ các biện pháp đảm bảo giao thông. Bên cạnh đó, kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý đối với các hư hỏng của công trình ảnh hưởng tới ATGT.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đặc biệt nhấn mạnh trên các tuyến có lưu lượng vận tải lớn, các tuyến có tình hình trật tự ATGT phức tạp, các đoạn đường đèo dốc nguy hiểm, đoạn đường có đá lở, đất sụt có nguy cơ không bảo đảm ATGT phải kịp thời có biện pháp sửa chữa, khắc phục. Trường hợp chưa kịp sửa chữa, khắc phục phải chỉ đạo các đơn vị liên quan có biện pháp hướng dẫn, điều khiển giao thông, đặt biển hiệu, cọc tiêu, rào chắn và các biện pháp khác để ngăn ngừa tai nạn giao thông.

Tổng cục Đường bộ cho biết, các nhà đầu tư án BOT, VEC và nhà thầu nếu không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ các nội dung về quản lý, bảo dưỡng thường xuyên kịp thời, đúng quy định; không phát hiện kịp thời các hư hỏng, xuống cấp của công trình; không khắc phục kịp thời đối với công trình đường bộ bị hư hỏng, nguy cơ gây mất ATGT; khi công trình đường bộ bị hư hỏng mà chưa kịp hoặc đang tiến hành duy tu, sửa chữa không có biện pháp hướng dẫn, điều khiển giao thông; không kiểm tra, thực hiện biện pháp bảo đảm ATGT trên các đoạn đường đèo dốc nguy hiểm, đoạn đường có đá lở, đất sụt, nước ngập hoặc trên đoạn đường có nguy cơ không bảo đảm ATGT khác... dẫn đến tai nạn giao thông sẽ bị xử lý rất nặng theo quy định của pháp luật.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực