Sơn La đạt 320 tỷ đồng du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thứ năm, 02/05/2024 15:34
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với nhiều điểm trải nghiệm mới lạ, độc đáo, tỉnh Sơn La là một trong những lựa chọn hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh khi đến du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Với cách làm bài bản, hấp dẫn, Sơn La hiện đang là một trong những địa điểm thu hút đông khách du lịch trong và ngoài nước.

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày đã tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương tổ chức các hoạt động đón du khách đến tham quan, trải nghiệm; công suất sử dụng phòng tại các cơ sở lưu trú đạt 86%. Tổng số lượt du khách đến Sơn La tăng 12%, doanh thu từ du lịch tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023.

Một số địa điểm du lịch có đông du khách đến tham quan dịp này, như: Lòng hồ thủy điện tại huyện Quỳnh Nhai; các bản du lịch cộng đồng tại xã Vân Hồ, Chiềng Yên; hệ thống thác nước tại xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ; điểm du lịch xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên; điểm du lịch cộng đồng xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La...  Đặc biệt, tại Mộc Châu, trong 5 ngày nghỉ lễ, toàn huyện đã đón 112.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan và nghỉ dưỡng, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt hơn 86 tỷ đồng; công suất sử dụng buồng, phòng tại các cơ sở lưu trú đạt 100%.

Các địa phương đã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị, tổ chức, cá nhân cam kết thực hiện nghiêm các quy định trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch; triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy, an toàn thực phẩm tại các khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ, phục vụ tốt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng./.

Tin, ảnh: Cao Thiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực