Tăng cường gắn kết giữa Ngành điện TP Hồ Chí Minh và cấp ủy, chính quyền địa phương

Thứ ba, 27/06/2023 21:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều 27/6, tại UBND quận 7 đã diễn ra hội nghị “Ngành điện TP gắn kết với cấp ủy, chính quyền địa phương” năm 2023 giữa Quận ủy, UBND quận 7 với Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và Công ty Điện lực Tân Thuận.
Đồng chí Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC phát biểu tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC; Võ Khắc Thái, Bí thư Quận ủy quận 7; Nguyễn Đình Nha, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Tân Thuận…

Công ty Điện lực Tân Thuận là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, chịu trách nhiệm cung cấp điện trên địa bàn Quận 4 và Quận 7. Tổng số khách hàng đang quản lý là 197.664 khách hàng, trong đó có 9.937 khách hàng ngoài sinh hoạt, điện năng thương phẩm năm 2022 đạt 2,03 tỉ kWh. Trong đó, địa bàn Quận 7 có 147.621 khách hàng, điện năng thương phẩm năm 2022 là 1,7 tỉ kWh, chiếm 74,68% về khách hàng và 83,74% về sản lượng điện năng thương phẩm của Công ty.

Lưới điện phân phối do Công ty Điện lực Tân Thuận quản lý được nhận nguồn từ 08 trạm trung gian 110 kV với tổng công suất 875 MVA qua 53 tuyến dây cấp điện áp 22 kV, với tổng chiều dài lưới trung thế (nổi và ngầm) là 476,133 km và chiều dài lưới hạ thế nổi là 504 km, ngầm là 197 km, nhánh dây mắc điện là 1.615 km; tổng số trạm biến thế phân phối là 1.771 trạm/ 1.470.342  kVA.

 Đồng chí Võ Khắc Thái, Bí thư Quận ủy quận 7 phát biểu tại hội nghị.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Tân Thuận đã hoàn thành nhiệm vụ cung cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn quản lý. Công ty chú trọng đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; đa dạng hóa các kênh giao dịch với khách hàng thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng và tổng đài chăm sóc khách hàng, các app ứng dụng trên điện thoại thông minh… Đến nay có 57,29% khách hàng sử dụng điện trên địa bàn quận 7 tương ứng số khách hàng 83,736/146.156 đã cài đặt sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH.

Công ty Điện lực Tân Thuận cũng đã thực hiện đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện. Trong 5 tháng đầu năm 2023, tỷ lệ thanh toán tiền điện bằng hình thức điện tử của Công ty đạt 93,4% về hóa đơn, 99,43% về tiền.

Việc giải quyết cấp điện cho khách hàng được Công ty tiếp nhận và giải quyết kịp thời.

Cùng với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội được Công ty Điện lực Tân Thuận triển khai toàn diện và hiệu quả thông qua việc hỗ trợ khách hàng sử dụng điện là đối tượng sinh viên, người lao động thuê nhà ở trên địa bàn quận 7 được sử dụng điện theo bảng giá của nhà nước; Công ty gắn bó, đồng hành với các cấp chính quyền, địa phương chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn trong đợt dịch COVID-19…

 Đảng ủy EVNHCMC đã ký kết Quy chế phối hợp với cấp ủy địa phương quận 7 năm 2023.

Tại hội nghị, Tổng Công ty Điện lực Tân Thuận kiến nghị, EVNHCMC và lãnh đạo UBND quận 7 quan tâm và hỗ trợ thông báo đến UBND các phường ở quận 7 để truyền thông nhằm phổ biến đến người dân việc nhận các thông tin về điện qua App/Zalo/Email và vận động người dân cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH.

Đối với các dự án ngầm hoá lưới điện: Trong quá trình tham vấn cộng đồng, thường một số hộ dân không đồng ý cho cải tạo trạm hiện hữu thành trạm một cột hoặc đặt tủ điện trước nhà... Công ty Điện lực Tân Thuận kiến nghị UBND Quận, phường hỗ trợ phổ biến, giải thích mục tiêu và hiệu quả đầu tư của dự án mang lại để người dân hiểu và hỗ trợ ngành điện thực hiện dự án, đồng thời cùng phối hợp với ngành Điện giải quyết các trường hợp cản trở thi công.

Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao hiệu quả công tác phối hợp, gắn kết giữa ngành điện TP Hồ Chí Minh với cấp ủy, chính quyền quận 7. Ngành điện TP Hồ Chí Minh và cấp ủy, chính quyền quận 7 đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả công tác tuyên truyền đến người dân thực hiện tiết kiệm điện; phối hợp giải quyết tốt các sự cố về điện trong khu dân cư… Các đại biểu cũng đã đề xuất một số nội dung phối hợp trong thời gian tới, đó là: Phối hợp trong sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng; phối hợp xử lý các trường hợp sử dụng trụ điện sai quy định; phối hợp thực hiện việc ngầm hóa lưới điện…

 Lãnh đạo Công ty Điện lực Tân Thuận ủng hộ 50 triệu đồng vào Quỹ "Vì người nghèo" quận 7.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Bảo tiếp thu các đề xuất của đại diện lãnh đạo Quận 7, lãnh đạo Công ty Điện lực Tân Thuận đã nêu tại hội nghị. Đồng thời khẳng định, EVNHCMC triển khai chương trình trải nghiệm khách hàng, tiến tới sử dụng thuật tính toán để quản lý việc sử dụng điện thông minh, giúp khách hàng thuận tiện trong việc nắm và quản lý việc sử dụng điện. Các đơn vị  khắc phục những khó khăn còn tồn tại, phát huy những kết quả đạt được tiếp tục phối hợp thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của ngành điện, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội; phối hợp triển khai hiệu quả việc ngầm hóa lưới điện trên địa bàn quận 7…

Tại hội nghị, Đảng ủy EVNHCMC đã ký kết Quy chế phối hợp với cấp ủy địa phương năm 2023. Dịp này, Công ty Điện lực Tân Thuận đã ủng hộ 50 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” của Quận 7./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực