Tăng cường thông tin cảnh báo động đất

Chủ nhật, 09/09/2018 17:03
(ĐCSVN) - Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai vừa ban hành Công văn số 143/TWPCTT về việc tăng cường thông tin cảnh báo động đất. Nội dung Công văn như sau:

 

Trận động đất tại biên giới Trung Quốc gây rung lắc một số nhà cao tầng ở Hà Nội (Nguồn: vnmedia.vn)


Theo tin từ Viện Vật lý Địa cầu, vào hồi 9h31’28” (giờ Hà Nội) ngày 8/9/2018, một trận động đất có độ lớn 5,3 trên khu vực tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, cách biên giới nước ta khoảng 118km, dư chấn đã gây rung lắc nhẹ một số nhà cao tầng của thành phố Hà Nội; không gây thiệt hại nhưng đã tạo ra sự lo lắng cho một bộ phận nhân dân.

Để có thông tin kịp thời cảnh báo cho người dân ứng phó với động đất, đồng thời tránh gây hoang mang, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị Viện Vật lý Địa cầu tăng cường công tác dự báo, theo dõi, cảnh báo động đất. Thông tin nhanh chóng đến Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, các cơ quan truyền thông và các địa phương có nguy cơ chịu ảnh hưởng để thông tin kịp thời cho nhân dân.

Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Vật lý Địa cầu tổ chức hướng dẫn cho UBND, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố trang bị, lắp đặt và khai thác sử dụng thiết bị chuyên dùng phục vụ theo dõi, cảnh báo động đất, nhất là tại các nhà cao tầng.

UBND, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố khẩn trương xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện và gửi về Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai (qua Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, điện thoại: 024.37335694; fax: 024.37335701).

 

Đặng Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực