Tăng tốc doanh nghiệp: Đổi mới sáng tạo

Thứ bảy, 23/10/2021 18:22
(ĐCSVN) – Tình hình dịch bệnh đã làm thay đổi cơ bản hoạt động bình thường của thế giới và nhân loại. Nền tảng số và chuyển đối số được ứng dụng ngày càng mở rộng và chuyên nghiệp hơn. Đẩy mạnh tiếp cận và thay đổi tư duy trong chuyển đổi số được xem là cơ hội để các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) vượt khó thời dịch bệnh COVID-19.
Căc diễn giả tham dự chương trình (Ảnh chụp màn hình) 

Đây là một trong số những nội dung được trao đổi khá thẳng thắn và tích cực tại buổi talkshow trực tuyến với chủ đề “Tăng tốc doanh nghiệp: Đổi mới sáng tạo” diễn ra ngày 23/10 với sự tham gia của nhiều đại biểu ở khắp điểm cầu trong cả nước.

Đây là một chương trình ươm tạo được tổ chức bởi Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn dành cho doanh nghiệp SMEs đầu tiên tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ vào cộng đồng doanh nghiệp. Đây cũng là một chương trình chuyển giao tri thức, nhằm giúp các doanh nghiệp SME tiếp cận và vận dụng được tri thức đổi mới sáng tạo, gắn kết môi trường mới sáng tạo để khai thác nguồn lực hiệu quả theo phương thức “Vận hành tinh gọn” và ứng dụng "Chuyển đổi số” nâng cao hiệu suất cạnh tranh, phát triển bền vững và hội nhập.

Phần trình bày của diễn giả trong khuôn khổ chương trình (Ảnh chụp màn  hình) 

Theo Ban tổ chức, trong bối cảnh hiện nay, nhiều SMEs lựa chọn bài toán chiến lược “đổi mới sáng tạo và vận dụng những tính năng công nghệ” trong quy trình kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy rằng: “Có đến 70% doanh nghiệp gặp thất bại trong việc chuyển đổi số và tỷ lệ không thành công với khoảng 74%”(nguồn báo congnghetuoitre.vn).

Xuất phát từ thực tiễn đó, các diễn giả trao đổi tại chương trình đã cùng nhau chia sẻ về những thách thức khi SMEs tiếp cận đổi mới sáng tạo, khẳng định lại vai trò của đổi mới sáng tạo đối với các doanh nghiệp SMEs và cách thức áp dụng đổi mới sáng tạo trong quản lý nhân sự, pháp lý… Liên quan đến phương thức chuyển đổi số, các diễn giả là các chuyên gia còn cùng nhau thảo luận về những khó khăn của SMEs trong quá trình chuyển đổi số; chiến lược Chuyển đổi số; kinh doanh online thời đại số…

Chương trình đã thống nhất cao rằng, tri thức đổi mới sáng tạo và công nghệ 4.0 là thành tựu và bước tiến của nhân loại, là món quà giá trị cho thế hệ doanh nhân mới của Việt Nam khi chúng ta đang tiến bước nhanh chóng vào kỷ nguyên mới của nền kinh tế tri thức, nền kinh tế số và nền kinh tế xanh. Đồng thời, nâng cao hiệu suất, năng lực cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng bằng cách vận hành, quản trị doanh nghiệp trên nền tảng đổi mới sáng tạo và công nghệ là bước đi thông minh của doanh nghiệp hiện tại để chuyển hóa thành doanh nghiệp thịnh vượng, hạnh phúc và phát triển bền vững./.

 

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực