Tập huấn về chuyển đổi số cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam

Thứ sáu, 27/09/2024 16:22
(ĐCSVN) - Triển khai Kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số năm 2024, sáng 27/9, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tập huấn về chuyển đổi số cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.
Ông Đỗ Hữu Hiền – Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị tập huấn lần này có ý nghĩa rất lớn nhằm kịp thời truyền tải về những chủ trương, định hướng cho triển khai chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số trong thời gian tới.

Hội nghị cũng là cơ hội để trao đổi, chia sẻ bài học kinh nghiệm và giải đáp các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai của các địa phương.

Theo ông Đỗ Hữu Hiền – Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chuyển đổi số hiện nay không chỉ là xu hướng mà đã trở thành nhiệm vụ cấp thiết, quyết định sự phát triển bền vững của đất nước trong tương lai.

Đặc biệt, với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ và nhu cầu cải tiến trong mọi lĩnh vực, chuyển đổi số đóng vai trò như một động lực mạnh mẽ để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tối ưu hóa hiệu quả quản lý nhà nước.

 Toàn cảnh Hội nghị.

“Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. Có thể nói chuyển đổi số là bước đi tất yếu, nhằm thay đổi căn bản và toàn diện hoạt động của hệ thống chính trị, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và phương thức, lối sống, làm việc của người dân mà cũng là động lực để xây dựng Chính quyền số, phát triển Kinh tế số và xây dựng Xã hội số”, ông Hiền chia sẻ.

Hội nghị sẽ tập trung làm rõ các nội dung hướng dẫn chuyển đổi số trong năm 2025; việc xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu phục vụ xây dựng chính quyền số; các giải pháp nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; các nhiệm vụ và giải pháp kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực quản lý nhà nước thực thi pháp luật về chuyển đổi số. Buổi chiều, Hội nghị dành riêng thời gian cho nội dung về Nghị định 82./..

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực