Thaco ra mắt mẫu xe ô tô Kia Soluto giá từ 399 triệu đồng

Thứ bảy, 14/09/2019 14:48
(ĐCSVN) - Sáng 14/9, tại Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam), Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco) tổ chức Lễ khánh thành nhà máy Thaco Kia nâng cấp - mở rộng và giới thiệu mẫu xe Kia Soluto.
Các mẫu xe Kia Soluto được giới thiệu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Thaco- ông Phạm Văn Tài cho biết, trong bối cảnh hội nhập khu vực và quốc tế, trong đó đặc biệt là khu vực ASEAN với thuế suất nhập khẩu ô tô nguyên chiếc giảm về 0% từ 01/1/2018 đã tạo nên sự cạnh tranh gay gắt hơn; cùng với xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi về công nghệ và tổ chức quản trị sản xuất kinh doanh. Để đáp ứng yêu cầu đó, Thaco đã đề ra chiến lược sau năm 2018 với định hướng: Đầu tư xây dựng mới và nâng cấp các nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô theo hướng tự động hóa, quản trị theo hướng số hóa để sản xuất hàng loạt theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng.

“Đây cũng là một trong những nội dung thỏa thuận đã được Thaco ký kết với UBND tỉnh Quảng Nam tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh (ngày 26/3/2017). Đến nay, chúng tôi đã thực hiện Đầu tư xây dựng mới và đã đưa vào hoạt động 3 nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô gồm: Nhà máy Bus Thaco - công suất 20.000 xe/năm (12/2017), Nhà máy Thaco Mazda - công suất 100.000 xe/năm (3/2018), Nhà máy Xe du lịch cao cấp Thaco - công suất 20.000 xe/năm (5/2019). Thaco cũng đã và đang xây dựng nhà máy xe tải mới có công suất 50.000 xe/năm, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2019. Đặc biệt hôm nay, chúng tôi chính thức khánh thành nhà máy Thaco Kia được nâng cấp, mở rộng”- ông Tài chia sẻ.

Cũng theo ông Tài, trước đó, từ tháng 3/2019, Thaco đã tiến hành nghiên cứu, thiết kế, mở rộng và nâng cấp toàn diện nhà máy Thaco Kia với sự giám sát và hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ các kỹ sư, chuyên gia của Tập đoàn Kia Motors - Hàn Quốc. Nhà máy được nâng cấp theo hướng tự động hóa một cách hợp lý và quản trị theo hướng số hóa, sản xuất theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng; nâng công suất từ 20.000 xe/năm lên 50.000 xe/năm, tổng diện tích 20 ha với tổng vốn đầu tư 450 tỷ đồng. Nhà máy Thaco Kia sẽ sản xuất đầy đủ các phân khúc sản phẩm xe du lịch Kia có chất lượng tương đương với xe Kia được sản xuất tại Hàn Quốc, đồng thời nghiên cứu phát triển các tính năng và phụ kiện theo xe nhằm đáp ứng yêu cầu riêng biệt của khách hàng. Thaco cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa nhằm đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang các nước trong khu vực, mang đến cho khách hàng những sản phẩm xe du lịch với chất lượng và giá cả tốt nhất.

Nhân dịp này, Thaco đã ra mắt, giới thiệu mẫu xe Kia Soluto. Đây là mẫu xe được thiết kế bởi nhà thiết kế trứ danh người Đức – ông Peter Schreyer, Giám đốc thiết kế của Kia Motors. Kia Soluto là sự kết hợp hài hòa và tinh tế giữa đường nét cong phong cách kết hợp cùng đường thẳng tối giản tạo nên cảm xúc đầy thú vị. Lưới tản nhiệt hình mũi hổ là biểu tượng đặc trưng của Kia, được thiết kế cách tân với đường viền mạ Chrome nối liền 2 cụm đèn pha tạo sự tinh tế và thanh thoát.

Nội thất được bố trí hợp lý với ghế ngồi thoải mái, khoảng để chân rộng, cùng các chi tiết được thiết kế tinh tế tạo nên một nội thất đầy cuốn hút. Ngoài ra, Kia Soluto có nhiều chi tiết tiện dụng như cửa gió dạng xoay 360 độ, hệ thống công tắc điều khiển cửa được đặt ở vị trí trung tâm. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7-in AVN cùng hệ thống âm thanh vòm 6 loa đáp ứng tốt nhu cầu giải trí trong xe. Khoang hành lý có dung tích lớn đến 475 lít đáp ứng tốt nhu cầu chở hành lý của khách hàng.

Nhà máy Thaco Kia nâng cấp - mở rộng là kết quả của thỏa thuận giữa Thaco với UBND tỉnh Quảng Nam được ký kết tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh (ngày 26/3/2017).

Kia Soluto được trang bị Động cơ Kappa 1.4L thế hệ mới, với 2 phiên bản: hộp số tự động 4 cấp có khả năng chuyển số thông minh và hộp số sàn 5 cấp có tỷ số truyền động tối ưu, đáp ứng tốt mọi điều kiện vận hành thực tế và tiết kiệm nhiên liệu, có khung xe được chế tạo bằng thép cường lực AHSS (Advanced High Strength Steel) và được trang bị các tính năng an toàn như hệ thống phanh đĩa trước sau, hệ thống chống bó cứng phanh - ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử - EBD, hệ thống tự động khóa cửa khi xe chạy.

Đặc biệt, Kia Soluto cũng được Kia chọn là mẫu xe đầu tiên để trang bị tính năng kết nối thông minh Kia Link tại Việt Nam. Đây là tính năng hoàn toàn mới được Kia phát triển theo xu thế ứng dụng công nghệ số trên thế giới. Với tính năng này, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm do được cảnh báo và hỗ trợ kịp thời mỗi khi có bất kỳ sự cố nào cho xe. Như thế, khách hàng có thể chăm sóc, bảo trì và sử dụng chiếc xe hiệu quả hơn.

Với các ưu điểm trên, Kia Soluto là xe du lịch cỡ nhỏ được thiết kế thông minh: bên ngoài nhỏ và đẹp, bên trong rộng rãi và đầy đủ tiện nghilà lựa chọn tối ưu cho khách hàng thích kết nối các giá trị thật, phục vụ cho nhu cầu cá nhân, gia đình trẻ, cũng như kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách một cách hiệu quả.

Tại buổi lễ, Kia Soluto được ra mắt với 3 phiên bản: AT Deluxe, MT Deluxe và MT. Trong đó, phiên bản AT Deluxe và MT Deluxe có 6 màu tùy chọn. Riêng phiên bản MT có 2 màu tùy chọn. Đối với khách hàng mua xe lô lớn, Thaco sẽ đáp ứng màu sơn theo yêu cầu.

Được biết, giá ra mắt của Kia Soluto với phiên bản AT Deluxe là 455 triệu đồng, MT Deluxe là 425 triệu đồng và MT là 399 triệu đồng.

Với giá 399 triệu đồng, phiên bản MT của Kia Soluto trở thành mức giá thấp nhất phân khúc B tại thì trường Việt Nam./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực