Thanh long Việt Nam bán tại Úc giá 80 nghìn đồng/quả

Thứ năm, 29/07/2021 15:45
(ĐCSVN) – Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, một số công ty nhập khẩu và siêu thị tại Úc đang tiếp tục có nhu cầu nhập khẩu thanh long Việt Nam. Hiện Thương vụ tại đây vẫn nỗ lực, linh hoạt tổ chức Tuần lễ thanh long Việt Nam và các hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm thúc đẩy tiêu thụ thanh long tại Úc.
 Ảnh minh họa (Nguồn: A.N)

Số liệu thống kê cho thấy, kể từ tháng 8/2017, Úc đã mở cửa cho quả thanh long Việt Nam sau hơn 9 năm đàm phán. Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên và duy nhất được Úc cấp phép nhập khẩu cho mặt hàng này. Từ đó đến nay, sản lượng thanh long Việt Nam xuất khẩu sang Úc tăng đều.

Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu thanh long từ Việt Nam sang Úc tăng trưởng kỷ lục lên đến 36% so với năm 2019. Ngay đầu năm 2020, khi xảy ra dịch, Úc thực hiện giãn cách xã hội, khiến nhiều nhà nhập khẩu lo ngại rủi ro. Thương vụ Việt Nam tại Úc đã quyết định cùng chia sẻ rủi ro với Công ty Dalat import-export (Melbourne) để nhập 5 tấn thanh long đưa đi các bang xa nhau hàng nghìn km để quảng bá. Kết quả, đã tạo được hiệu ứng thị trường tích cực vì chất lượng thanh long rất ngon, thuận lợi vận chuyển đường biển.

6 tháng đầu năm 2021, thanh long Việt Nam xuất khẩu sang Úc tiếp tục ổn định, giá tốt. Hệ thống siêu thị hàng đầu của Úc, Coles, bán đến 4,90 AUD/1 quả (tương đương 80.000 đồng/1 quả). Các hệ thống siêu thị lớn như MCQ và các siêu thị, cửa hàng tại Melbourne, Adelaide, Sydney có giá khoảng 9-15 AUD/1kg. Công ty Rồng Đỏ là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu thanh long chất lượng cao sang Úc.

Hiện nay, trong bối cảnh đóng cửa ở nhiều thành phố tại Úc, nhằm thúc đẩy tiêu thụ thanh long, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã tổ chức Tuần lễ thanh long Việt Nam tại Úc từ ngày 21 - 27/7.

Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, chương trình tập trung vào khách hàng của hệ thống phân phối lớn và đồng hành cùng 10 tấn thanh long, trong đó có 2 tấn thanh long vàng do Công ty Hoa Australia nhập khẩu với chất lượng và hương vị ngon. Chương trình được thiết kế hướng đến thế hệ trẻ tại Úc để xây dựng thương hiệu bền vững. Cụ thể, khách hàng mua thanh long Việt Nam tại Úc, chụp hoá đơn gửi về địa chỉ email: vntrade@bigpond.net.au sẽ được bốc thăm trúng thưởng, như: Trúng thưởng đồ chơi trẻ em do Việt Nam sản xuất để dành tặng con em đang học tập tại nhà; trúng thưởng yến sào Việt Nam.

Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức gian hàng dùng thử thanh long tại khuôn viên trường tiểu học Paddington (trung tâm Sydney) để phụ huynh và học sinh tiểu học biết đến quả thanh long Việt Nam trong khuôn khổ hội chợ.

Công tác quảng bá cũng sẽ được thực hiện đến các hội phụ huynh, hiệp hội, cộng đồng và mạng xã hội,... Ngoài ra, Thương vụ Việt Nam tại Úc tiếp tục tăng cường giao thương liên tục để thanh long được xuất sang Úc không bị gián đoạn do ảnh hưởng không mong muốn của COVID-19.

Trước đó, tại buổi giao thương thường kỳ từ xa giữa Thương vụ, một số công ty nhập khẩu và siêu thị vào chiều ngày 22/7/2020, các nhà nhập khẩu đều bày tỏ thị trường Úc đang tiếp tục có nhu cầu nhập khẩu thanh long.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực