Thanh niên Bình Thuận hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Thứ năm, 19/08/2021 18:33
(ĐCSVN) – Chương trình “Kết nối nông sản - Chung tay vượt qua đại dịch” do Hội LHTN tỉnh Bình Thuận phát động ngày 19/8 nhằm kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các tập thể cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng chung tay tiêu thụ nhãn da bò cho nông dân.

 

 Hội viên thanh niên hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản.

Để hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bình Thuận đã triển khai đến các huyện, thị, thành Hội trong tỉnh và thành lập đường link (https://forms.gle/Xwm2daCXMRudji1i7) để các cơ quan tổ chức, cá nhân đăng ký số lượng, nhu cầu cần mua; sau đó tổng hợp và xác nhận đơn hàng. Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Hàm Tân cử hội viên, thanh niên xuống địa bàn để cùng người dân thu hoạch nhãn, giúp đỡ người dân đóng gói.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội trong việc thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Ngay trong đợt  đầu phát động, nhiều doanh nghiệp, đơn vị trực tiếp làm việc với Tỉnh đoàn để hỗ trợ tiêu thụ nhãn cho bà con. Hơn 34 tấn nhãn đã được hỗ trợ tiêu thụ. Đây là tín hiệu lạc quan trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Được biết, xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân hiện có 220 ha trồng nhãn da bò đang vào mùa thu hoạch nhưng hiện do dịch COVID-19 khiến việc tiêu thụ nông sản gặp nhiều khó khăn. Ước khoảng 700 tấn nhãn đang bị tồn đọng cần được tiêu thụ./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực