Thành phố Hồ Chí Minh: Sau Tết, hầu hết doanh nghiệp hoạt động trở lại

Thứ năm, 22/02/2024 21:05
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Phát biểu tại họp báo, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sau Tết 2024, hầu hết doanh nghiệp đã có đơn hàng, hoạt động trở lại từ 19/2/2024 và mùng 10 âm lịch lao động trở lại làm việc trên 90%.
 Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, thông tin tại sự kiện. (Ảnh: PV)

Ngày  22/2, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi Họp báo cung cấp thông tin trọng tâm Quý I/2024 của ngành Công Thương Thành phố.

Phát biểu tại họp báo, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương cho biết, tháng 01/2024, IIP tăng 26,9%, thương mại nội địa tăng 15,5% và kim ngạch xuất khẩu tăng 23,3%. Sau Tết 2024, hầu hết doanh nghiệp đã có đơn hàng, hoạt động trở lại từ 19/2/2024 và mùng 10 âm lịch lao động trở lại làm việc trên 90%.

Sản xuất và cung ứng năng lượng, nguyên liệu (điện, gas, xăng dầu, hóa chất,...) hoạt động ổn định, liên tục đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Với khoảng 20.000 tỷ đồng để sản xuất, chuẩn bị nguồn hàng lương thực thục phẩm thiết yếu đáp ứng nhu cầu thị trường Thành phố 2 tháng Tết; ổn giá cả kết hợp linh hoạt với các chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm kích cầu và bảo đảm an sinh xã hội.

Dự báo kết quả sản xuất công nghiệp, hoạt động thương sẽ đạt kết quả tích cực; duy trì và tăng trưởng quy mô so với cùng kỳ từ 5% (công nghiệp) và 10% (thương mại) trở lên.

Chia sẻ thông tin về Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu - HCM CITY Export 2024, ông Lê Minh Trung, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp TP (Sở Công Thương) cho biết, sự kiện năm nay có nhiều điểm mới. Cụ thể, số lượng gian hàng khoảng 450 gian, tăng gấp đôi số lượng gian hàng so với năm 2023. Sản phẩm trưng bày đến từ các doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu, có uy tín, thương hiệu trên thị trường.

Nhiều hoạt động hỗ trợ xuất khẩu diễn ra trước, trong và sau sự kiện như tổ chức các sự kiện Diễn đàn, Hội nghị hỗ trợ xuất khẩu xoay quanh các chủ đề tăng trưởng xanh, sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, năng lượng tái tạo, năng lượng mới, thực hiện chuyển đổi số. Nêu cao vai trò các Hội ngành nghề thông qua các nội dung của hội nghị do các Hội chủ động đăng ký.

Tổ chức gặp gỡ giao thương giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp - Business to Business (B2B) để các nhà quản lý, các doanh nghiệp, các hiệp hội trao đổi đề xuất các cơ chế chính sách nhằm thúc đẩy xuất khẩu, đồng thời hỗ trợ một phần chi phí lưu trú, ăn ở, đi lại cho Trưởng các đoàn Buyer Quốc tế, nhằm chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp. Tổ chức các đoàn tham quan nhà máy, xí nghiệp, vùng nguyên liệu và vùng sản xuất nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu đến các đoàn Buyer Quốc tế rõ hơn, cụ thể hơn về hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức ứng dụng công nghệ 3D vào sự kiện để thực hiện triển lãm trực tuyến 365 ngày giới thiệu các gian hàng sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu và đưa lên nền tảng trực tuyến nhằm quảng bá đến các thị trường nước ngoài, kết nối người mua - người bán 24/24./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực