Thêm doanh nghiệp Việt Nam nộp hồ sơ đăng ký phát hành IPO tại Mỹ

Thứ năm, 24/08/2023 11:37
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - VNG, doanh nghiệp công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, ngày 24/8 cho biết VNG Limited đã chính thức nộp hồ sơ đăng ký theo mẫu F-1 lên Uỷ ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC).

VNG Limited, cổ đông của VNG, dự kiến sẽ chào bán ra công chúng (IPO) cổ phiếu phổ thông loại A tại sàn chứng khoán NASDAQ Global Select Market với mã giao dịch “VNG”.

Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, UBS Securities LLC và BofA Securities, Inc. sẽ là các nhà bảo lãnh phát hành cho đợt IPO này. Quy mô giao dịch và khoảng giá chào bán hiện chưa được xác định. 

Được thành lập từ năm 2004, VNG đã nỗ lực vươn lên từ một công ty khởi nghiệp 5 người để trở thành công ty công nghệ có hệ sinh thái số thuần Việt lớn nhất Việt Nam, với các sản phẩm và dịch vụ gắn bó mật thiết với cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người dùng. 

 Trụ sở chính của VNG tại Việt Nam (Ảnh: Phượng Anh)

Theo Newzoo, VNG hiện là nhà phát hành game dẫn đầu thị trường Việt Nam và đang mở rộng nhanh chóng ở thị trường toàn cầu, đồng thời sở hữu Zalo, ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam với hơn 75 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, theo F&S.

Các sản phẩm tiêu biểu khác của VNG bao gồm Zing MP3 (nền tảng nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam với hơn 28 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, theo F&S) và ZaloPay (ví điện tử có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam, theo F&S). 

Hồ sơ đăng ký theo Mẫu F-1 sẽ còn tiếp tục được điều chỉnh và chưa được Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) công bố hiệu lực. 

Theo quy tắc 135e của Luật Chứng khoán, cổ phiếu phổ thông loại A có thể không được chào mua hoặc bán tại Hoa Kỳ nếu không có đăng ký theo Luật Chứng khoán Hoa Kỳ năm 1933 ("Luật Chứng khoán"), trừ khi chứng khoán này được chào mua hoặc bán trong các giao dịch được miễn hoặc không phải tuân thủ các yêu cầu đăng ký trên.

Bất kỳ việc chào mua công khai nào liên quan đến chứng khoán này tại Hoa Kỳ sẽ được tiến hành thông qua một hồ sơ đăng ký hiệu lực có thể được nhận từ VNG Limited, chứa thông tin chi tiết về công ty và đội ngũ quản lý, cũng như các báo cáo tài chính./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực