Thử nghiệm thu phí trên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Thứ năm, 23/06/2022 19:59
(ĐCSVN) – Để đánh giá các chỉ tiêu về hệ thống thiết bị thu phí, hoàn thiện kỹ năng phục vụ của nhân viên hướng tới cung cấp dịch vụ tốt hơn, an toàn hơn cho người sử dụng, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ triển khai thử nghiệm thu phí (không thu tiền mặt) trên tuyến cao tốc này kể từ 14h00 ngày 23/6/2022 đến 14h00 ngày 30/6/2022.
leftcenterrightdel
 Trạm thu phí Cai Lậy trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. (Nguồn ảnh: vnexpress.net)

Ông Cao Văn Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết việc triển khai hệ thống thu phí này thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT là tất cả các làn thu phí đầu vào và đầu ra của cao tốc là phải thu phí tự động không dừng. Trước mắt trong giai đoạn này là có 1 làn thu phí hỗn hợp 1 dừng và không dừng.

“Đây là chương trình để thử nghiệm hệ thống thu phí tự động không dừng; thứ hai là tập huấn cho cán bộ nhân viên đang điều hành các trạm thu phí sao cho thành thục; thứ ba là đánh giá lưu lượng lưu thông trên tuyến Trung Lương Mỹ Thuận để hiệu chỉnh, tinh chỉnh, phục vụ tốt hơn cho phương tiện lưu thông trên tuyến” – ông Nghĩa cho biết thêm.

Theo đó, các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận sẽ được bố trí cụ thể như sau:         

Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (km51+940) gồm 6 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 3 làn), được lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 6 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 4 làn thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 1 làn thu phí một dừng.         

Trạm thu phí Cai Lậy đặt tại tuyến nối cao tốc và QL1A gồm 4 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 2 làn) được đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 4 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 1 làn thu phí hỗn hợp.         

Trạm thu phí Cái Bè đặt tại tuyến nối cao tốc và QL1A gồm 04 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 02 làn) được đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 4 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 01 làn thu phí hỗn hợp.         

Trạm thu phí An Thái Trung đặt tại tuyến nhánh vào và tuyến nhánh ra gồm 6 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 3 làn) được đầu tự hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 6 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và 1 làn thu phí hỗn hợp cho mỗi hướng xe chạy.  Đơn vị quản lý vận hành tuyến lưu ý trong thời gian vận hành thu phí thử nghiệm, đối với các xe đã dán thẻ, tài khoản đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào tất cả các làn thu phí, hệ thống ghi nhận và barier sẽ tự động mở cho xe đi qua, tài khoản của khác hàng sẽ không bị trừ tiền.

Trong trường hợp thẻ gắn trên xe không giao tiếp với hệ thống tại trạm thì nhân viên thu phí sẽ phát thẻ IC (IC card). Đối với các xe chưa dán thẻ hoặc tài khoản không đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào làn thu phí hỗn hợp, khách hàng nhấn nút nhận thẻ IC từ máy phát hành thẻ tự động đầu vào và trả thẻ cho nhân viên thu phí tại đầu ra. Nhân viên thu phí sẽ thực hiện quy trình soát vé đầu ra nhưng không thu tiền của khách hàng.

Các chủ phương tiện chưa dán thẻ nếu có nhu cầu dán thẻ đầu cuối để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng sẽ được nhân viên phát triển thẻ và chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ hướng dẫn sử dụng dịch vụ ngay tại trạm thu phí. Các phương tiện khi lưu thông qua các trạm thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong thời gian trên cần chú ý quan sát và giảm tốc độ để dừng lại, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các xe, đi đúng làn thu phí theo quy định./.

KC
  Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình
Xác thực