Tiếp tục Chương trình hỗ trợ Doanh nghiệp Chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025

Thứ năm, 10/06/2021 15:51
(ĐCSVN) – Chương trình hỗ trợ Doanh nghiệp Chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 được Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) triển khai hướng tới mục tiêu vào năm 2025 có 100% doanh nghiệp được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số (CĐS).

Hoạt động của Chương trình tiến hành thông qua Dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa (LinkSME).

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng (Ảnh: MPI) 

Chương trình được triển khai với 6 nhóm hoạt động chính, gồm: xây dựng công cụ, nền tảng số, cơ sở dữ liệu CĐS cho doanh nghiệp; hình thành và tổ chức điều phối Mạng lưới chuyên gia tư vấn về CĐS; xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo CĐS cho doanh nghiệp; triển khai hỗ trợ 100 doanh nghiệp là thành công điển hình về CĐS; thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp công nghệ phát triển giải pháp số; triển khai các hoạt động truyền thông cho Chương trình để tạo sự lan tỏa và kết nối.

Theo Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp Lê Mạnh Hùng, trong năm 2021, Chương trình hỗ trợ Doanh nghiệp Chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 đã xây dựng Cổng thông tin tại địa chỉ http://digital.business.gov.vn và tổ chức các khóa đào tạo nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp về CĐS, gồm 2 khóa offline thu hút khoảng 100 doanh nghiệp tham gia mỗi lớp tại Hà Nội và Huế, đào tạo online về CĐS qua nền tảng e-learning. Hệ thống đã có 46 chuyên đề đào tạo trực tuyến với hơn 500 clip, phục vụ hơn 6.500 học viên đăng ký học tập và khoảng gần 20.000 lượt truy cập. Ngoài ra, buổi ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về hỗ trợ chuyển đổi số, kết nối tiêu thụ nông sản cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp giữa Cục Phát triển doanh nghiệp; Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Liên minh hợp tác xã Việt Nam và Grab Việt Nam đã được tổ chức vào ngày 08/6/2021.

Trong thời gian tới, Cục Phát triển doanh nghiệp sẽ tập trung triển khai tích cực các hoạt động của Chương trình và đàm phán với nhiều đối tác để xây dựng các gói hỗ trợ nhằm đưa ra hệ sinh thái các chỉ dẫn giải pháp công nghệ và các hỗ trợ, ưu đãi từ các đối tác đồng hành. Đẩy mạnh triển khai các hoạt động, các khóa đào tạo chuyên gia và cấp chứng chỉ đào tạo CĐS cho các doanh nghiệp.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao tinh thần chủ động và tích cực phát triển Chương trình CĐS thời gian qua đồng thời nhấn mạnh, CĐS không chỉ giúp thúc đẩy phát triển các khu vực tư nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa mà còn thúc đẩy nền kinh tế của Việt Nam phát triển./.

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020. Thực hiện nhiệm vụ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua Dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa (LinkSME) triển khai Chương trình Hỗ trợ Doanh nghiệp Chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025./. 

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực