Tiếp tục rà soát khả năng xây dựng sân bay mới của 10 địa phương

Thứ hai, 05/06/2023 19:35
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết sẽ tiếp tục rà soát nhu cầu và khả năng quy hoạch về việc xây dựng sân bay mới do 10 địa phương đề xuất với Bộ.
 Ảnh minh họa.

Ngày 5/6, Bộ GTVT vừa gửi Công văn 5555/BC-BGTVT trình bày một số nội dung liên quan đến nhóm vấn đề chất vấn tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, Bộ GTVT cho biết hệ thống cảng hàng không quy hoạch đến năm 2050 sẽ có 33 cảng hàng không, đủ để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của cả nước và các vùng.

Trong giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT đã bố trí nguồn vốn ngân sách nhà nước để cải tạo một số cảng hàng không lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Côn Đảo. Ngoài ra, ACV - doanh nghiệp nhà nước quản lý 21/22 cảng hàng không hiện có - cũng đã đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn 1), nhà ga T3 - Tân Sơn Nhất, nhà ga T2 - Nội Bài và mở rộng một số cảng hàng không khác.

Trong thời gian tới, ACV sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng nhà ga và các công trình hạ tầng kỹ thuật tại các cảng hàng không theo quy hoạch. Đối với các địa phương có đề xuất xây dựng sân bay mới (10 tỉnh), Bộ GTVT sẽ rà soát nhu cầu và khả năng quy hoạch. Nếu các địa phương có kế hoạch phát triển đột phá về du lịch, khu kinh tế… và có nguồn vốn xã hội thì sẽ xem xét bổ sung vào quy hoạch khi đủ điều kiện.

Bộ GTVT đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xác định các địa phương (Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Tĩnh, Kon Tum, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Nông, Tây Ninh) là các vị trí tiềm năng và giao cho chính quyền địa phương lập đề án đánh giá tính khả thi để báo cáo cấp có thẩm quyền./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực