Tổng cục Hải quan vinh danh các doanh nghiệp

Thứ năm, 07/03/2024 16:29
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ghi nhận những nỗ lực phấn đấu trong việc tuân thủ chặt chẽ đạo đức kinh doanh và các tiêu chuẩn thương mại quốc tế tại thị trường Việt Nam, Tổng cục Hải quan đã công nhận Piaggio Việt Nam là doanh nghiệp ưu tiên (Authorized Economic Operator - AEO).

AEO giúp doanh nghiệp nhận được nhiều ưu đãi hơn về khía cạnh hải quan, thuận lợi cho quy trình giao thương hợp pháp, tăng cường bảo mật trong chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế, giảm chi phí vận hành và tối ưu các biện pháp an ninh tổng thể. Tính đến ngày 26/1/2024, cả nước có 75 đơn vị được công nhận là doanh nghiệp ưu tiên. 

Trong năm 2023, Piaggio Việt Nam đã trải qua quá trình đánh giá toàn diện theo các tiêu chuẩn tuân thủ hải quan, trong đó bao gồm những cuộc kiểm tra quan trọng về quy trình sản xuất, chuỗi cung ứng và cơ sở vận hành liên quan đến điều kiện xuất khẩu.

Cụ thể, Chi cục Hải quan Vĩnh Phúc (địa phương có nhà máy sản xuất của Piaggio Việt Nam) và Tổng cục Hải quan đã thực hiện các buổi kiểm định liên quan và kiểm tra sau thông quan của Công ty trong thời gian 5 năm, đảm bảo tính minh bạch trong kinh doanh của Piaggio Việt Nam.

Ông Hoàng Quốc Quang, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nội trao chứng nhận doanh nghiệp ưu tiên và tặng hoa chúc mừng Gianluca Fiume, Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam với sự chứng kiến của ông Marco Della Seta, Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam (Ảnh: Cục Hải quan Hà Nội)

Chia sẻ tại lễ biểu dương doanh nghiệp ưu tiên diễn ra ngày 6/3/2024 tại Hà Nội, ông Gianluca Fiume, Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam kiêm Chủ tịch Piaggio khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết danh hiệu doanh nghiệp ưu tiên là minh chứng quan trọng cho tinh thần nghiêm túc của Piaggio Việt Nam trong việc thực hiện các quy định pháp luật của Việt Nam nói chung và yêu cầu của Tổng cục Hải quan nói riêng.

Thành lập năm 1884, Tập đoàn Piaggio chuyên sản xuất xe tay ga và xe máy lớn nhất châu Âu, hiện có khoảng 6.600 nhân viên, phân phối sản phẩm tại hơn 100 quốc gia/vùng lãnh thổ thông qua 8 nhà máy tại Italia, Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam và Hoa Kỳ./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực