TP Hồ Chí Minh ban hành kế hoạch cải thiện, nâng cao chỉ số PCI

Thứ năm, 20/07/2023 08:47
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Kế hoạch nhằm khắc phục ngay các điểm yếu kém, cải thiện và nâng cao các chỉ số thành phần của PCI thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2023. Đồng thời, thúc đẩy thi đua, nâng cao chất lượng điều hành kinh tế - xã hội giữa các sở, ban, ngành, UBND các địa phương.
 Ảnh minh họa (nguồn:chinhphu.vn)

UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch cải thiện, khắc phục và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Thành phố năm 2023. Kế hoạch nhằm tạo sự thay đổi tích cực, rõ nét hơn về môi trường đầu tư, môi trường kinh doanh của thành phố, đồng hành cùng doanh nghiệp theo hướng thuận lợi, minh bạch và bình đẳng giữa các thành phần kinh tế; phấn đấu đưa thành phố vào nhóm các địa phương có chất lượng điều hành kinh tế ở nhóm tốt.

Theo kế hoạch, UBND Thành phố đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện trong việc cải thiện, nâng cao 10 chỉ số thành phần của chỉ số PCI.

Cụ thể, UBND Thành phố yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức nghiên cứu để hiểu rõ về cách thức đánh giá và PCI. Nghiên cứu đề xuất giảm thủ tục, giảm quy trình xử lý hồ sơ; nâng chất lượng hướng dẫn, công khai minh bạch biểu mẫu và các quy định để giảm chi phí, thời gian cho các đối tượng kinh doanh.

Cùng với đó, có biện pháp chỉ đạo và kiểm tra nhằm thúc đẩy tiến độ hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra trong kế hoạch của đơn vị và các nhiệm vụ mà UBND Thành phố đã giao.

UBND Thành phố giao Sở KH-ĐT làm đầu mối theo dõi, đôn đốc, tổng hợp báo cáo UBND Thành phố tình hình thực hiện. Trên cơ sở kết quả đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh được công bố, thực hiện báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu, đánh giá PCI của thành phố; trong đó tập trung đánh giá những mặt được, hạn chế, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp. Đề xuất điều chỉnh, bổ sung nội dung các giải pháp cụ thể kế hoạch, trình UBND Thành phố quyết định.

Giao Sở Nội vụ tham mưu, đề xuất tổng hợp nội dung đánh giá kết quả thực hiện PCI của thành phố năm 2023 vào nội dung đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ cuối năm của thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị liên quan.

UBND Thành phố cũng giao Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố tổng hợp các kiến nghị, khó khăn và vướng mắc của của doanh nghiệp chuyển tới các cơ quan quản lý nhà nước để xử lý, giải quyết./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực