TP Hồ Chí Minh: Bổ sung mặt hàng và điểm bán hàng bình ổn thị trường

Thứ ba, 07/12/2010 12:08

(ĐCSVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Cường chuyên chế biến và xuất khẩu thủy hải sản đã vừa ký kết hợp đồng hợp tác cung ứng hàng thủy sản với các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh, nhằm bình ổn giá mặt hàng thủy hải sản tại TP Hồ Chí Minh.

Tập đoàn Phú Cường tham gia vào chương trình bình ổn giá gồm 5 nhóm hàng với 8 loại sản phẩm được chế biến từ tôm sú và cá basa, với cam kết bán thấp hơn giá thị trường từ 5-10% và giá được giữ từ nay đến 31/3/2011. Tổng sản lượng cung ứng khoảng 125 tấn hàng.

Theo đó, Tập đoàn Phú Cường sẽ tham gia bình ổn giá với 4 hệ thống siêu thị lớn tại TP Hồ Chí Minh là: Siêu thị Sài Gòn Co.op Mart, Maximark, siêu thị Sài Gòn (doanh nghiệp An Phong), Cửa hàng Sagrifood (Tổng công ty Nông Nghiệp Sài Gòn).

Hiện nay, các công ty tham gia vào chương trình bình ổn giá của Thành phố đã tích cực chuẩn bị nguồn hàng và đảm bảo đủ hàng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng từ nay cho tới Tết Nguyên đán. Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Công ty Vissan, cho biết hiện công ty đã dự trữ 4.000 tấn thịt lợn (tăng gần gấp đôi so với mức đăng ký). Vissan còn tự tổ chức nuôi 40.000 con lợn (tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái), cung cấp 6.000 tấn thực phẩm chế biến (tăng 2.000 tấn so với năm trước). Ngoài ra, Vissan cũng đã chuẩn bị hàng trăm tấn thịt đông lạnh để cung ứng khi thị trường biến động. Vì vậy, Tết năm nay, người dân Thành phố có thể yên tâm về nhu cầu thịt lợn.

Theo bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, từ nay đến Tết, các điểm bán hàng bình ổn tại các chợ truyền thống sẽ bổ sung các mặt hàng thiết yếu nhằm phục vụ người tiêu dùng, đặc biệt là người nghèo và lao động có thu nhập thấp. Theo thống kê của Sở Công thương, hiện Thành phố có 2.088 điểm bán hàng bình ổn giá. Lượng hàng Tết rất dồi dào nên đến cuối tháng 1/2011, trên địa bàn Thành phố sẽ có thêm 100 điểm bán hàng bình ổn nữa.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Hồng cho biết, dịp Tết năm nay, Thành phố hỗ trợ 115 tỷ đồng vay không lãi suất cho 14 doanh nghiệp tham gia bình ổn giá.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực