TP Hổ Chí Minh đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực xúc tiến thương mại, đầu tư

Thứ sáu, 05/04/2024 16:30
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Hội nghị Tập huấn, đào tạo liên kết vùng phát triển nguồn nhân lực xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024 với chủ đề: “Chuẩn bị nguồn nhân lực cho chuyển đổi số và tối ưu hóa hệ thống quy trình nâng cao hiệu quả trong hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư” được tổ chức ngày 5/4, tại TP Hồ Chí Minh.

Hội nghị do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn TUV SUD Việt Nam tổ chức.

 Toàn cảnh Hội nghị tập huấn. (Ảnh: CM)

Trong thời gian gần đây, hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực xúc tiến thương mại và đầu tư đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các Bộ, ngành và cơ quan xúc tiến thương mại của các tỉnh, thành phố. Điều này đã góp phần vào việc mở rộng thị trường không chỉ trong nước mà còn ở thị trường xuất nhập khẩu của Việt Nam, đặc biệt là các thị trường trọng điểm. Trong quá trình thúc đẩy hoạt động này, việc nâng cao năng lực sử dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và áp dụng các hệ thống quy trình quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế là những yếu tố then chốt cần quan tâm.

Đối với doanh nghiệp, việc chuẩn bị nguồn nhân lực cho quá trình chuyển đổi số cũng là vấn đề quan trọng, giúp doanh nghiệp ra quyết định kinh doanh nhanh chóng và hiệu quả hơn, có đầy đủ thông tin, đồng thời giảm thiểu hao phí không cần thiết và tăng cường năng suất trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bà Lê Thị Hoàng Anh, Chuyên gia đào tạo TUV SUD Việt Nam cho rằng: chuyển đổi số theo xu hướng phát triển bền vững là xu hướng tất yếu và mang tính cấp thiết cho doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay. Việc thực hiện hiệu quả chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững và đóng góp tích cực cho cộng đồng và môi trường. Với những lợi ích và cơ sở pháp lý rõ ràng, Thực hành chuyển đổi số theo xu hướng phát triển bền vững là nhiệm vụ cấp thiết mà doanh nghiệp cần thực hiện để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững và góp phần vào sự phát triển chung của xã hội.

Tại Hội nghị, diễn giả Nguyễn Viết Đăng Khoa (Công ty tư vấn Kim Đăng) có phần trình bày về Lean cho biết, ở phạm vi toàn cầu, để thúc đẩy tính hiệu quả của quá trình chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp trên thế giới đã học hỏi và áp dụng Lean - một phương thức sản xuất hiện đại. Lean không chỉ là một triết lý quản trị, mà còn là một phương thức vận hành tối ưu hóa, loại bỏ lãng phí và liên tục cải tiến để giảm thiểu chi phí và tăng giá trị. Bằng cách này, Lean không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp giảm giá thành và tăng năng suất, mà còn tạo ra một môi trường văn hóa tích cực, tôn trọng và tin tưởng vào nguồn nhân lực, đồng thời thúc đẩy các hoạt động đảm bảo trách nhiệm xã hội.

Thêm vào đó, việc triển khai tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu về quản lý bảo mật thông tin - ISO/IEC 27001, cũng đóng một vai trò quan trọng. Chứng nhận ISO 27001 không chỉ đảm bảo bảo mật thông tin và toàn vẹn dữ liệu kinh doanh, mà còn tạo niềm tin cho các bên liên quan và khách hàng rằng doanh nghiệp đang duy trì những tiêu chuẩn cao nhất về bảo mật thông tin. Đồng thời, chứng nhận cũng giúp giảm tình trạng gián đoạn trong các quy trình quan trọng và tổn thất tài chính phát sinh do vi phạm.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) Hồ Thị Quyên hy vọng thông qua buổi hội nghị tập huấn, doanh nghiệp sẽ có dịp trao đổi cùng diễn giả để tìm ra những cách làm hay, giải pháp mới phù hợp với từng điều kiện của đơn vị. Đồng thời, thông qua sự hợp tác và trao đổi này, tất cả các đơn vị có thể đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, tăng cường năng lực cạnh tranh, cập nhật thông tin về phương thức sản xuất Lean và chứng chỉ ISO/IEC 27001, và đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế địa phương nói riêng cũng như cả nước nói chung./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực