TP Hồ Chí Minh: Nguồn cung xăng dầu ổn định

Thứ sáu, 07/10/2022 09:50
(ĐCSVN) - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết, thời gian qua, Thành phố có tình trạng một số cửa hàng tạm ngưng kinh doanh một số mặt hàng xăng hoặc dầu. Tuy nhiên, việc này chỉ xảy ra cục bộ do các đơn vị nhập xăng dầu chưa kịp. Hiện, nguồn cung xăng dầu tại TP Hồ Chí Minh ổn định.
 Ảnh minh họa. (nguồn: TTXVN)

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết, thời gian qua, Thành phố có tình trạng một số cửa hàng tạm ngưng kinh doanh một số mặt hàng xăng hoặc dầu. Tuy nhiên, việc này chỉ xảy ra cục bộ do các đơn vị nhập xăng dầu chưa kịp. Trước tình trạng trên, các cửa hàng đều đã bổ sung kịp thời nguồn xăng dầu bị thiếu trong ngày.

Trước phản ánh của báo chí về việc Công ty xăng dầu Cần Giờ có một số cửa hàng thiếu xăng dầu, bà Ngọc thông tin, trong báo cáo gửi Sở Công Thương, công ty trình bày lý do là đang gặp khó khăn về nguồn cung. Do đó, sáng nay (6/10), Sở đã làm việc với các đơn vị đầu mối, các công ty này cam kết sẽ cung ứng đủ nguồn hàng cho công ty xăng dầu Cần Giờ.

Tính đến ngày 6/10, TP Hồ Chí Minh có 550 cửa hàng xăng dầu, trong đó có 3 cửa hàng đang tạm ngưng kinh doanh để sửa chữa.

"Hiện TP Hồ Chí Minh vẫn đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho người dân. Người dân tránh hoang mang về thông tin thiếu xăng dầu. Việc thiếu hàng chỉ mang tính cục bộ ở một vài nơi, sẽ được bổ sung kịp thời vì nguồn cung xăng dầu tại TP Hồ Chí Minh tương đối ổn định", bà Nguyễn Thị Kim Ngọc khẳng định.

Để kiểm soát giá cả và đảm bảo nguồn cung xăng dầu, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết, Sở sẽ tiếp tục theo dõi, bám sát và nắm tình hình, xu hướng thị trường cung cầu xăng dầu trên địa bàn; đồng thời, Sở sẽ phối hợp với UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường giám sát chặt chẽ việc kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, bảo đảm việc bán hàng không bị gián đoạn, nhất là trước chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực