TP Hồ Chí Minh thu về khoảng 60 tỉ đồng từ Ngày hội Du lịch

Thứ tư, 18/05/2022 20:59
(ĐCSVN) - Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong bốn ngày diễn ra sự kiện "Ngày Hội Du lịch TPHCM" (từ 14 - 17/5) đã thu về thu về khoảng 60 tỉ đồng tăng 50% so với năm 2020.
leftcenterrightdel
 Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh đã thu về khoảng 60 tỉ đồng. (Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: CM)

Tại ngày hội du lịch, nhiều gói kích cầu đã được công bố, đáp ứng sự lựa chọn đa dạng của du khách trong và ngoài nước. Nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch mới, lạ, độc đáo, hấp dẫn, lôi cuốn sự mong muốn của người dân TP như tour ngắm TP từ trên cao bằng trực thăng, tour “Du thuyền trên sông Sài Gòn” đã và đang được khách du lịch đặc biệt quan tâm, tìm hiểu.

Với quy mô 160 gian hàng của 48 tỉnh, thành và 44 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không, điểm đến du lịch, ẩm thực, ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 150.000 lượt khách đến tham quan với doanh thu khoảng 60 tỉ đồng, tăng 50% so với năm 2020. Đây là một tín hiệu lạc quan, đem đến kỳ vọng lớn về du lịch dịp hè năm nay.

Kết quả này đã góp phần thành công vào mục tiêu kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè, quảng bá giới thiệu các điểm đến du lịch, tạo không khí phấn khởi cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng, trong giai đoạn tăng tốc mở cửa đón khách quốc tế.

Ngoài ra, trong 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch, TP đã tổ chức nhiều hội thảo xúc tiến, quảng bá và liên kết du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các địa phương. Trong đó, cuộc thi áo dài online trên fanpage/website đã tiếp nhận 1.653 bài dự thi với hơn 740.000 lượt tiếp cận. Cuộc thi Áo dài online trên TikTok đã tiếp nhận 129.076 bài tham gia với hơn 802.5 triệu lượt xem, hơn 200.000 lượt tương tác trên fanpage, website và streaming,… Thông qua Cuộc thi, TP Hồ Chí Minh muốn quảng bá hình ảnh du lịch trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực