TP. Hồ Chí Minh tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ cho doanh nghiệp

Thứ tư, 24/11/2021 21:47
(ĐCSVN) - “Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2021” nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ tiếp cận các doanh nghiệp FDI và các nhà sản xuất công nghiệp có chiến lược nội địa hóa về sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nghiệp tìm hiểu các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. (Ảnh: Hoàng Minh/VOV) 

Ngày 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra “Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2021”. Sự kiện do Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cùng Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp thành phố (HEPZA) và Ban quản lý Khu công nghệ cao (SHTP) phối hợp tổ chức.

Hội nghị là hoạt động thường niên nhằm cập nhật nhu cầu thị trường, công nghệ sản xuất mới, các tiêu chuẩn mới từ các nhà mua hàng là các công ty đầu tư nước ngoài và các DN sản xuất công nghiệp đầu cuối... luôn có nhu cầu nội địa hóa, mở rộng chuỗi cung ứng, phát triển các chuỗi sản xuất giá trị toàn cầu.

Hội nghị thu hút khoảng 100 nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ có tiềm năng tham gia chuỗi cung ứng và đã có hơn 230 cuộc kết nối đăng ký trực tiếp và trực tuyến. Bên cạnh đó, các DN tham gia hội nghị đã lập danh mục hơn 400 chi tiết linh kiện, sản phẩm có nhu cầu tìm nhà cung cấp trong nước thuộc đa dạng ngành nghề, lĩnh vực như điện - điện tử, cơ khí chế tạo - cơ khí chính xác, 3D trên chất liệu carbon, robot và tự động hóa nhà máy, thiết bị truyền động, tự động hóa công nghiệp...

Trong khuôn khổ hội nghị còn có những hoạt động chính như thiết kế không gian kết nối cung cầu trực tiếp và trực tuyến về sản phẩm tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ cho khách tham dự. Đặc biệt, hơn 20 doanh nghiệp là nhà đầu tư, sản xuất công nghiệp tham gia với vai trò nhà mua hàng, gồm: Công ty trách nhiệm hữu hạn Samsung Electronic Việt Nam, Panasonic Việt Nam, BOSCH Việt nam, Juki Việt Nam, Schindler Việt Nam...

Ngoài ra, cộng đồng doanh nghiệp tham gia hội nghị cũng có thể tham quan khu trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam sản xuất công nghiệp hỗ trợ... Hay khu trưng bày sản phẩm của nhóm sản phẩm công nghiệp chủ yếu và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng của TP Hồ Chí Minh; sản phẩm công nghiệp công và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan hoan nghênh việc Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2021” và duy trì hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam với các nhà đầu tư FDI và các doanh nghiệp công nghiệp. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp các doanh nghiệp sản xuất trong nước định hình được các cơ hội thị trường, tiếp cận và từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho rằng, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phải nỗ lực đổi mới, ứng dụng công nghệ vào sản xuất công nghiệp nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng. Ngay từ bây giờ, doanh nghiệp nên chuyển đổi quy trình sản xuất, máy móc thiết bị, công nghệ, đào tạo người lao động để đáp ứng yêu cầu đổi mới. TP Hồ Chí Minh cũng có chính sách ưu tiên với các doanh nghiệp sớm tiếp cận và đổi mới công nghệ.

Ban tổ chức năm nay kỳ vọng hội nghị tiếp tục là cầu nối hiệu quả cho doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ được gặp gỡ trực tiếp, trao đổi cơ hội hợp tác gia công sản xuất, tạo động lực cho các nhà sản xuất Việt Nam mạnh dạn đầu tư đổi mới phương thức sản xuất, trang thiết bị, nhà xưởng./.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực