Trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế

Thứ hai, 21/10/2024 11:00
(ĐCSVN) - Bộ Tài chính công bố Quyết định số 2482/QĐ-BTC ngày 17/10/2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc bổ nhiệm có thời hạn đồng chí Vũ Mạnh Cường, Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội, giữ chức vụ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn trao Quyết định bổ nhiệm có thời hạn đồng chí Vũ Mạnh Cường, Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội, giữ chức vụ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế. (Ảnh: TH)

Sáng 21/10/2024, tại Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính tổ chức Lễ công bố Quyết định số 2482/QĐ-BTC ngày 17/10/2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc bổ nhiệm có thời hạn đồng chí Vũ Mạnh Cường, Cục trưởng Cục Thuế Thành phố (TP) Hà Nội, giữ chức vụ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế. 

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn chúc mừng Tổng cục Thuế đã kiện toàn được Ban lãnh đạo, đồng thời chúc mừng đồng chí Vũ Mạnh Cường, Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội, được Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài chính tín nhiệm bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế.

Thứ trưởng Cao Anh Tuấn nhấn mạnh, việc bổ nhiệm này không chỉ là sự ghi nhận năng lực của đồng chí Vũ Mạnh Cường mà còn là bước kiện toàn bộ máy lãnh đạo của Tổng cục Thuế nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong quản lý thuế, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước.

Đồng chí Vũ Mạnh Cường với kinh nghiệm dày dặn trong công tác quản lý và lãnh đạo, được kỳ vọng sẽ cùng tập thể Ban lãnh đạo Tổng cục Thuế thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy những thành quả tốt đẹp mà các thế hệ lãnh đạo đi trước đã để lại.

Lãnh đạo Tổng cục Thuế tặng hoa chúc mừng tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Vũ Mạnh Cường. (Ảnh: TH)

Thứ trưởng Cao Anh Tuấn đề nghị tân Phó Tổng cục trưởng cần phối hợp chặt chẽ với Ban lãnh đạo Tổng cục để duy trì và phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí trong nội bộ, nhằm đảm bảo sự thống nhất trong các chiến lược, chính sách quản lý thuế. Đồng thời, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn cũng nhấn mạnh vai trò của Tổng cục Thuế trong việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp quản lý thu, thu hồi nợ thuế, chống thất thu ngân sách, nhằm hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2024 đã được Quốc hội giao.

Ngoài ra, theo Thứ trưởng Cao Anh Tuấn, Tổng cục Thuế cần tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ các địa phương, đặc biệt là những nơi bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, giúp người dân và doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh. Việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế và hiện đại hóa hệ thống thuế cũng là nhiệm vụ quan trọng mà tân Phó Tổng cục trưởng cần thực hiện.

Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo Chính phủ, Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Tài chính đã tin tưởng và giao trọng trách mới; tân Phó Tổng cục trưởng Vũ Mạnh Cường khẳng định rằng đây vừa là niềm vinh dự lớn, vừa là trách nhiệm nặng nề trước Đảng, Nhà nước và ngành Tài chính.

Tân Phó Tổng cục trưởng Vũ Mạnh Cường cam kết sẽ tiếp thu toàn bộ các ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài chính và nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; khẳng định sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí trong tập thể lãnh đạo Tổng cục Thuế, lãnh đạo và điều hành hiệu quả các giải pháp quản lý thuế và thu ngân sách, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Bộ Tài chính đã giao phó.

Đồng chí Vũ Mạnh Cường sinh ngày 07/7/1976, có trình độ chuyên môn vững vàng và bề dày kinh nghiệm trong ngành Tài chính.

Đồng chí có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh từ Đại học Bách Khoa Hà Nội, Cử nhân Kinh tế từ Trường Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội, Cử nhân ngôn ngữ Anh từ Đại học Mở Hà Nội, trình độ Lý luận chính trị cao cấp và Quản lý nhà nước chuyên viên cao cấp.

Với hơn 20 năm công tác trong ngành Tài chính, đồng chí Vũ Mạnh Cường đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo, trong đó có 07 năm kinh nghiệm quản lý ở cấp Phó và cấp Trưởng tại Cục Thanh tra - Kiểm tra thuộc Tổng cục Thuế. Đặc biệt, từ năm 2023, đồng chí đã được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội.

Trong suốt quá trình làm việc, đồng chí đã thể hiện được năng lực quản lý, khả năng điều hành và tinh thần trách nhiệm cao trong mọi công việc, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và có khả năng tập hợp, phối hợp tốt với các đơn vị trong và ngoài ngành Tài chính. 


Minh Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực