Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TP Hồ Chí Minh 2024

Thứ ba, 16/04/2024 10:26
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Triển lãm khẳng định vai trò là sự kiện triển lãm quốc tế chuyên ngành uy tín và chuyên nghiệp trong ngành chế biến lương thực, thực phẩm tại Việt Nam.
Toàn cảnh họp báo. 

Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức họp báo công bố thông tin chương trình Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh 2024 (HCMC FOODEX 2024).

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “HCMC FOODEX 2024 hướng tới kết nối đa nền tảng giá trị trong và ngoài nước giữa doanh nghiệp - cơ quan - tổ chức - công chúng, thu hút các nguồn lực đầu tư, quảng bá hình ảnh ngành nông nghiệp và công nghiệp chế biến Việt Nam, tạo ra môi trường thuận lợi thúc đẩy ngành lương thực, thực phẩm phát triển nhanh và bền vững. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế uy tín, tiêu biểu và được thiết kế tổ chức thường niên tại Thành phố Hồ Chí Minh, là điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong ngành lương thực, thực phẩm, các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đồng thời, cũng là sự kiện triển lãm được tổ chức với hình thức kết hợp giới thiệu các sản phẩm có thương hiệu uy tín, chất lượng tốt và đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu kết hợp với chương trình trình diễn văn hóa ẩm thực trong nước và quốc tế, không chỉ thu hút sự tham dự của đông đảo  khách hàng quan tâm, mà còn góp phần tích cực giúp ngành lương thực, thực phẩm phát triển bền vững trong tương lai”.

HCMC FOODEX 2024 sẽ diễn ra trong 04 ngày (từ 15-18/5), kỳ vọng thu hút 18.000 lượt khách đến làm việc và tham quan, khẳng định vai trò là sự kiện triển lãm quốc tế chuyên ngành uy tín và chuyên nghiệp trong ngành chế biến lương thực, thực phẩm tại Việt Nam.

HCMC FOODEX 2024 với khẩu hiệu “Kết nối giá trị cùng phát triển” dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế với hoạt động kết nối giao thương B2B trong 03 phiên kết nối chính: Doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; Doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm với các kênh thương mại điện tử; Doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm với các nhà mua hàng (buyers) quốc tế. Với khoảng 500 gian hàng được trưng bày trong không gian triển lãm có diện tích 8.000m2, HCMC FOODEX 2024 góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, quảng bá các sản phẩm có chất lượng và doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành lương thực, thực phẩm, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả.

Ban tổ chức trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo. 

Tại chương trình, các doanh nghiệp tham dự sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực, thực phẩm dạng thô chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm sản phẩm lương thực, thực phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản; nhóm sản phẩm tự nhiên - xanh - bền vững và các nhóm ngành liên quan.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra các hội thảo: Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản; Đảm bảo chất lượng trong sản xuất thực phẩm đóng gói ăn liền; Hội nghị tập huấn chất lượng bao bì chứa đựng thực phẩm đáp ứng yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm thị trường nội địa và xuất khẩu; Những điểm mới trong xuất khẩu hàng hóa toàn cầu thông qua thương mại điện tử B2B - Alibaba.com...

Điểm nhấn của chương trình là cuộc thi nấu ăn với chủ đề “Hồn Việt trong ẩm thực đương đại” do Ban tổ chức HCMC FOODEX 2024 phối hợp với Hội Đầu bếp chuyên nghiệp TP Hồ Chí Minh thực hiện; gồm 20 đội thi, mỗi đội trình bày set menu 5 món ăn; yêu cầu các đội thi sử dụng nguyên liệu nông sản Việt Nam để chế biến các món ăn đương đại. Chương trình mong muốn kết hợp quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản của Việt Nam thông qua văn hóa và ẩm thực, tạo ra một hướng đi đem lại hiệu quả và ấn tượng mạnh tới khách tham quan.

HCMC FOODEX 2024 không chỉ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội hợp tác mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp giao lưu, chia sẻ các công nghệ tiên tiến về lĩnh vực sản xuất, chế biến lương thực, thực phẩm. Khách tham quan đến với HCMC FOODEX 2024 không chỉ được tiếp cận trực tiếp với đa dạng các sản phẩm, thương hiệu nông sản, thực phẩm của Việt Nam mà còn được trải nghiệm thế giới thực phẩm phong phú sắc màu và mang đậm nét truyền thống của Việt Nam và các nước trên thế giới./.

Tin, ảnh: Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực