Trước ngày thông xe cầu cạn 5 nghìn tỷ có tốc độ 100km/h

Thứ bảy, 10/10/2020 20:02
(ĐCSVN) - Cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long đã cơ bản hoàn tất và sẽ chính thức vận hành với tốc độ tối đa lên tới 100km/h từ sáng sớm ngày 11/10 tới đây. Đây là sự kiện chào mừng dịp kỷ niệm 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2020); 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, trong không khí Thủ đô rợp cờ hoa chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII.

 

 Ghi nhận của phóng viên vào 2 ngày cuối cùng trước khi thông xe, công trường nhộn nhịp dọn dẹp, thi công những chi tiết nhỏ cuối cùng để phục vụ Lễ thông xe được tổ chức vào sáng sớm ngày 11/10. 

 Dự án Cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long “khép kín” đường vành đai 3 của TP Hà Nội là một trọng những Dự án trọng điểm của Bộ GTVT với kỳ vọng lớn tạo ra bước đột phá để nâng cao năng lực GTVT của Thủ đô. Dự án này của Bộ GTVT sẽ "khép kín" đường Vành đai 3 của TP Hà Nội, hoàn thiện tuyến giao thông hiện đại và đồng bộ bậc nhất của Thủ đô. 

 

Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ GTVT khẳng định, với sự nghiêm túc và nỗ lực tối đa, Dự án đã đảm bảo đúng lộ trình tiến độ cam kết, sau hơn 2 năm xây dựng. 

 

 

Cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long được xây dựng dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng mở rộng.

 

 

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng, gồm 4.520 tỷ đồng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và gần 823 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

 

 

Dự án có tổng chiều dài 5,367km, trong đó, chiều dài cầu cạn là 4,836km.

 

 

Tuyến đường có điểm đầu tại nút giao Mai Dịch, điểm cuối tuyến tiếp giáp cầu Thăng Long

 

 

Cầu cạn được thiết kế với 4 làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn rộng 3,75m; 2 làn dừng khẩn cấp, 2 dải an toàn bên trong, dải phân cách giưa,… đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100km/h.

 

 

Cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là cầu vĩnh cửu bê-tông cốt thép, có thể chịu tác động của động đất cấp 7.

 

 

Các công trình phụ trợ như cầu vượt đi bộ cũng đã hoàn thành với thiết kế đặc sắc, nổi bật hơn các cây cầu vượt đi bộ khác tại TP Hà Nội.

 

 Công trình phụ trợ Dự án cầu vượt có thiết kế tăng tính thẩm mỹ và hỗ trợ người sử dụng hơn những cây cầu vượt trước.
 

Dự án Cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được xem là giải pháp hữu hiệu giải quyết tình trạng ùn ứ trên tuyến giao thông huyết mạch bậc nhất của Thủ đô. Đồng thời, tuyến đường mới sẽ giúp kết nối hiệu quả trung tâm thành phố với các khu vực lân cận.


Tin, ảnh, clip: Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực