Tuần lễ hàng xuất khẩu Việt Nam tại UAE

Thứ tư, 15/11/2023 21:43
(ĐCSVN) – Hơn 200 sản phẩm nông sản, thủy sản, các mặt hàng phi thực phẩm Việt Nam đã được trưng bày giới thiệu tại Tuần hàng xuất khẩu Việt Nam 2023 (từ 9 đến 15/11) tại các hệ thống siêu thị Lulu và Al Maya, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Sự kiện này góp phần tạo sức bật mạnh mẽ cho hàng hóa Việt Nam dần có chỗ đứng và phát triển tại thị trường Trung Đông, với 400 triệu dân và sức mua lên tới 40-70 tỷ USD mỗi năm.
Các đại biểu cắt băng khai trương Tuần lễ hàng xuất khẩu Việt Nam tại các hệ thống siêu thị Lulu và Al Maya, UAE (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại UAE)

Với chủ đề “Xin chào Việt Nam - Vietnamese Treasures Galore”, Tuần hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2023 là sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại UAE đã phối hợp với Tập đoàn Lulu của UAE tổ chức nhằm thúc đẩy mạnh mẽ các loại hàng xuất khẩu chất lượng cao của Việt Nam vào thị trường UAE cũng như khu vực vùng Vịnh nói chung.

Đây là năm thứ hai sự kiện Tuần hàng Việt Nam xuất khẩu tại các hệ thống siêu thị Lulu và Al Maya (UAE) đã chứng kiến bước tiến mới về số lượng, chất lượng và chủng loại các sản phẩm nông sản, thủy sản, giày dép và mặt hàng phi thực phẩm xuất xứ từ Việt Nam. Sự kiện góp phần tạo sức bật mạnh mẽ cho hàng hóa Việt Nam dần có chỗ đứng và phát triển tại thị trường Trung Đông, với 400 triệu dân và sức mua lên tới 40-70 tỷ USD mỗi năm.

Tuần lễ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 giới thiệu trưng bày đa dạng về chủng loại sản phẩm, tinh tế về mẫu mã, bao bì, bắt mắt về màu sắc và đảm bảo chất lượng cao, với hơn 200 mặt hàng được nhập khẩu trực tiếp từ Việt Nam. Trong đó có những sản phẩm nổi bật như dừa, xoài Cát Chu, thanh long, ổi đào, bưởi đào, chôm chôm, dưa hấu, mít ruột đỏ, tới các loại hạt điều, hạt tiêu, gạo tẻ và nếp các loại, cá basa file đông lạnh, tôm đông lạnh, giày dép, hàng may mặc và các sản phẩm gia dụng thân thiện.

Ngoài các khu trưng bày sản phẩm, khách tham quan mua sắm còn được thưởng thức các món ăn đặc trưng Việt Nam như nem cuốn, nem rán, bánh mì, gỏi xoài, chè sữa dừa, nước dừa tươi, bánh pudding dừa nạo làm từ nếp Việt…

Điểm nhấn của chương trình năm nay là sự gia tăng mạnh mẽ số lượng các mặt hàng xuất khẩu, đa dạng và phong phú về chủng loại, mẫu mã, hình thức bắt mắt, thân thiện môi trường (gấp đôi so với gần 100 mặt hàng năm 2022). Điều đó cho thấy các mặt hàng Việt Nam ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng và xây dựng được chỗ đứng vững chắc tại thị trường UAE nói riêng, khu vực vùng Vịnh và Trung Đông nói chung.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn giới thiệu các sản phẩm nông sản xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam tới các quan khách (Ảnh; ĐSQ Việt Nam tại UAE) 

Nhấn mạnh ý nghĩa của Tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức năm nay, Đại sứ Việt Nam tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết, đây là năm thứ hai Tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức tại hệ thống siêu thị Lulu. Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng nước sở tại đến tham quan và mua sắm. Sự kiện này đã trở thành một nền móng quan trọng, vững chắc để tạo đà thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam đến với người tiêu dùng tại UAE và khu vực Trung Đông, cũng như từ đây xuất khẩu sang các thị trường và khu vực khác trên toàn thế giới.

Đồng thời, khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam xuất khẩu cũng làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Đại sứ quán Việt Nam và Tập đoàn Lulu, tạo sự ổn định và mang tới nhiều cơ hội giới thiệu thêm các sản phẩm mới của Việt Nam vào các thị trường ở khu vực.

Lulu Group là tập đoàn hàng đầu về bán lẻ tại UAE và thị trường vùng Vịnh, với 236 siêu thị hoạt động tại 23 quốc gia, có 65.000 nhân viên và đạt doanh thu 8 tỷ USD mỗi năm...

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực