"Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2023"

Thứ ba, 19/12/2023 19:14
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023” là một kênh truyền thông hiệu quả giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tìm kiếm đối tác.
Cắt băng khai mạc Tuần lễ. (Ảnh: C.M) 

Ngày 19/12, tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng với Hội Lương thực - Thực phẩm TP Hồ Chí Minh (FFA) khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2023”.

“Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023” quy tụ gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố thuộc các ngành hàng tiêu dùng, đồ khô - thủy hải sản, đồ ngọt - bánh kẹo, đồ uống, nông nghiệp sạch… Bên cạnh đó, Chương trình năm nay còn có điểm mới là có sự tham dự của doanh nghiệp các tỉnh, thành có thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với TP Hồ Chí Minh như tỉnh Long An, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Khánh Hòa, Kon Tum, An Giang, Ninh Thuận… thông qua không gian triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản vùng miền. Đến với chương trình, các doanh nghiệp triển lãm mong muốn giới thiệu những sản phẩm lương thực phẩm uy tín, chất lượng với mẫu mã đẹp, giá thành cạnh tranh và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu, vệ sinh an toàn thực phẩm… Mỗi sản phẩm tham gia “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2023” là nỗ lực của doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm trong việc mang đến cho người tiêu dùng và đối tác xuất khẩu những sản phẩm mới đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới nhằm hướng tới xây dựng một ngành lương thực thực phẩm xanh – sạch – hữu cơ và thân thiện với môi trường.

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban Tổ chức cũng tổ chức các chương trình hội thảo chuyên đề, các buổi giao lưu kết nối gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đối tác trong và ngoài nước. Cụ thể là Hội thảo với chủ đề: “ESG – Tiêu chuẩn xanh cho ngành lương thực, thực phẩm” nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm tiếp cận với xu hướng xanh hóa thông qua việc cải thiện chỉ số ESG trong quá trình sản xuất, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các sản phẩm xuất khẩu chủ lực mới, có chất lượng tốt, có lợi thế cạnh tranh làm nền tảng xây dựng thương hiệu sản phẩm, giúp doanh nghiệp Thành phố tham gia vào chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị toàn cầu.

“Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2023” là một kênh truyền thông hiệu quả giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tìm kiếm đối tác, đây cũng là chương trình lần thứ ba (từ năm 2021), tiếp nối cho chuỗi chương trình triển lãm sản phẩm chuyên ngành được tổ chức định kỳ hàng quý. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) sẽ tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành Thành phố, Hiệp hội, Hội ngành nghề và các đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Thành phố giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa và xuất khẩu; khẳng định cam kết là cầu nối vững chắc, tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp thành phố.

Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) cho biết, ngành lương thực thực phẩm là một trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm được ưu tiên phát triển của TP Hồ Chí Minh, chiếm 14-15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp. Ngành lương thực thực phẩm Thành phố đã từng bước chuyển sang phát triển theo chiều sâu, nhiều sản phẩm có chất lượng, thương hiệu uy tín chiếm lĩnh thị trường trong nước, từng bước thay thế hàng nhập khẩu và đã xuất sang nhiều nước trên thế giới. Doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm đã từng bước cải tiến sản phẩm, áp dụng các công nghệ mới vào sản xuất, sử dụng các nguyên liệu xanh, hữu cơ và thân thiện với môi trường. Từ đó, từng bước đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng của các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Châu Âu. Đặc biệt, trong xu thế khai mở các thị trường mới như hiện nay, doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm đã nỗ lực không ngừng nhằm đạt được chứng nhận Halal góp phần đưa hàng hóa Việt Nam thâm nhập vào thị trường của các nước Hồi giáo./.

C.M

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực