Tuyến đường biển ven biển Tiền Giang thuộc quyền đầu tư của địa phương

Thứ hai, 07/08/2023 14:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Bộ Giao thông vận tải cho biết, việc triển khai và thực hiện dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển trên diện tích của tỉnh Tiền Giang thuộc thẩm quyền quản lý và đầu tư của UBND tỉnh Tiền Giang. Do vậy, ngân sách mà Bộ có sẵn không thể sử dụng để đầu tư xây dựng công trình.
Phối cảnh tuyến đường ven biển miền Tây. (Ảnh: Báo Giao thông) 

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Tiền Giang liên quan đến việc triển khai sớm dự án đường ven biển miền Tây lưu thông qua địa bàn tỉnh này.

Theo Bộ GTVT, thực hiện chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ về việc chuẩn bị đầu tư cho các dự án tuyến đường bộ ven biển tại tỉnh Bến Tre và các tỉnh ven biển thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Bộ GTVT đã có văn bản gửi đến UBND các tỉnh ven biển vùng ĐBSCL, nhằm mục tiêu hỗ trợ phối hợp trong việc triển khai các dự án quan trọng này.

Cũng trong văn bản này, Bộ GTVT khẳng định ủng hộ việc triển khai và thực hiện dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển trên diện tích của tỉnh Tiền Giang. Tuy nhiên, dự án này sẽ thuộc thẩm quyền quản lý và đầu tư của UBND tỉnh Tiền Giang. Do vậy, ngân sách mà Bộ GTVT có sẵn không thể sử dụng để đầu tư xây dựng công trình.

UBND tỉnh Tiền Giang được yêu cầu chủ động tiến hành các công việc liên quan đến việc chuẩn bị đầu tư cho dự án như: xác định tuyến đường cụ thể, phương án nguồn vốn, cũng như hình thức đầu tư phù hợp, huy động tốt mọi nguồn lực để triển khai thực hiện.

Trong trường hợp gặp khó khăn, UBND tỉnh Tiền Giang có thể báo cáo tới Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan liên quan, để xem xét khả năng hỗ trợ từ nguồn ngân sách Trung ương.

Dự án đường ven biển miền Tây sẽ có tổng chiều dài 740km, kết nối từ TP. HCM đến Hà Tiên và đi qua nhiều tỉnh thành như TP. HCM, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang. Phần đoạn qua tỉnh Tiền Giang sẽ làm hai đoạn đường dài khoảng 25km cùng việc xây dựng 18 cây cầu. Quy mô đường sẽ là 4 làn xe, vận tốc 80km/h.

Dự án này được xem là một phần quan trọng trong hạ tầng giao thông, giúp nối liền hầu hết các tỉnh thuộc ĐBSCL. Đây sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực, đồng thời khai thác tiềm năng du lịch biển của vùng miền rộng lớn này./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực