Vẻ đẹp yên bình vùng miền Tây sông nước

Thứ ba, 15/10/2024 11:49
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đến với Khu du lịch rừng sinh thái Làng Nổi Tân Lập (Long An), du khách sẽ có dịp hòa mình với thiên nhiên, có cái nhìn đầy đủ và chân thật nhất về nét đẹp chân phương kết hợp hài hòa từ phong cảnh đẹp yên bình và con người miền Tây sông nước.
Làng nổi Tân Lập có hệ sinh thái động thực vật đa dạng được bảo tồn tự nhiên.

Tọa lạc trên quốc lộ 62, xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, thuộc trung tâm vùng Đồng Tháp Mười, cách biên giới Campuchia hơn 15km về phía Nam, Làng nổi Tân Lập có diện tích rộng lên tới 135 ha và vùng đệm có diện tích rộng khoảng 500 ha đang được quy hoạch tập trung cho việc khai thác tất cả các hạng mục cần thiết phục vụ cho nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng.

Với hệ sinh thái động thực vật đa dạng được bảo tồn tự nhiên, tại Làng Nổi Tân Lập cũng có một số loài được bảo tồn và chăm sóc đặc biệt giúp chúng phát triển nhanh và đồng bộ, điển hình là cây tràm được trồng thêm suốt hơn 10 năm nay , tạo nên một mảng xanh mênh mông, nổi lên giữa đồng bằng. Vào mùa nước nổi, đồng ruộng xung quanh ngập chìm trong nước. Đứng trên cao nhìn xuống, Làng Nổi Tân Lập tựa những chiếc bè xanh khổng lồ nổi bấp bênh trông như một quần đảo xanh thẳm giữa biển nước trắng xóa. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên với một môi trường xanh vô cùng sống động về một hệ sinh thái rừng ngập nước của vùng Đồng Tháp Mười.

Đến với Khu du lịch rừng sinh thái Làng Nổi Tân Lập, du khách sẽ có dịp hòa mình với thiên nhiên, có cái nhìn đầy đủ và chân thật nhất về nét đẹp chân phương kết hợp hài hòa từ phong cảnh đẹp yên bình và con người miền Tây sông nước. Với bất kỳ khoảnh khắc nào, du khách cũng có thể cảm nhận đuợc hương vị đồng quê với  cây xanh, nắng gió, hoa và chim chóc, tạo nên một sắc thái rất riêng biệt và thư thái cho một kỳ nghỉ không thể nào quên.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Nét đẹp hoang sơ khu rừng tràm dọc theo hai bên cung đường bê-tông xuyên rừng tràm tại Làng nổi Tân Lập.
 
 Khám phá rừng tràm bằng tour xuồng Ba Lá
 Đảo thuần dưỡng chim, nằm sâu bên trong trung tâm rừng tràm là điểm tham quan thí vị cho du khách.
Dở lợp bắt cá đồng - một kế sinh nhai của những người con vùng Đồng Tháp Mười, được tái hiện thành một trải nghiệm rất đời thường tại Làng Nổi Tân Lập 
 Đạp xe tham quan Làng nổi Tân Lập.
Du khách có thể thả mình vào không gian câu cá thư giãn
 Đi dọc tuyến sông Rạch Rừng bằng thuyền cáp kéo/tàu võ lãi, len lỏi qua cánh đồng bông Súng & đầm Sen vào trung tâm cảnh quan cầu Chữ X giúp du khách có thêm những kỷ niệm khó quên.
 Cảnh quan cầu chử X & tháp quan sát là những điểm nhấn chủ đạo của KDL Làng Nổi Tân Lập
Hồ bán nguyệt,  một thử thách đối với các phượt thủ, đường vào quanh co, len sâu hun hút trong rừng tràm.
An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực