Việt Nam - Ấn Độ thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nguyên vật liệu dệt may và thời trang

Thứ tư, 28/06/2023 21:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ May mặc Quốc tế Ấn Độ lần thứ 69 (IIGF) diễn ra từ ngày 26 đến 28/6, với sự kết nối, hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, gặp gỡ người bán – người mua, hội thảo... Các hoạt động này giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác cũng tìm kiếm nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất trong nước.
Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ) 

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Ấn Độ Piyush Goyal cho biết, Ấn Độ đang tiên phong trong lĩnh vực dệt may bền vững, góp phần giảm lượng khí thải carbon và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn. Ấn Độ dẫn đầu về dệt may thân thiện với môi trường.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Ấn Độ nhấn mạnh rằng các Khu Công viên Dệt may Tích hợp (PM MITRA) đang được thành lập trên 7 bang với mục tiêu thúc đẩy ngành dệt may của Ấn Độ. Các khu tích hợp sẽ giúp giảm chi phí hậu cần do việc xây dựng cụm công nghiệp khép kín từ cung cấp nguyên vật liệu thô, dệt nhuộm đến sản phẩm hoàn chỉnh, với những lợi thế về vị trí PM MITRA sẽ giúp các đơn vị trong các công viên này đáp ứng tốt nhu cầu trong nước cũng như xuất khẩu.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Ấn Độ khuyến khích ngành công nghiệp cần tập trung vào chất lượng và kiểm tra các sản phẩm để tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng trong nước và quốc tế. Bộ trưởng cũng thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển các công nghệ mới để tạo điều kiện sản xuất các sản phẩm chất lượng tốt hơn. Ông cho rằng IIGF phải tập trung nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp trong lĩnh vực dệt may.

Nhấn mạnh, Ấn Độ đang tích cực xem xét khả năng ký kết các Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện (CEPA) và các Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) với nhiều quốc gia khác nhau, Bộ trưởng Bộ Công Thương Ấn Độ cho rằng, các thỏa thuận này nhằm nâng cao quy mô thị trường và tạo thuận lợi cho các nhà xuất khẩu trong lĩnh vực dệt may đang phát triển mạnh của Ấn Độ. Bộ trưởng cho biết bằng cách tham gia các thỏa thuận này, Ấn Độ hướng tới mục tiêu khai thác các thị trường mới, tăng xuất khẩu và tạo cơ hội phát triển trong ngành dệt may.

Với sự kết nối, hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự các hoạt động xúc tiến thương mại, gặp gỡ người bán – người mua, tham dự các buổi hội thảo, tìm kiếm nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất trong nước. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu, trao đổi về các xu hướng thời trang mới nhất và xu hướng tiêu dùng của thế giới sau đại dịch COVID- 19, đồng thời là cơ hội để trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Hội chợ IIGF do Hiệp hội Triển lãm Dệt may quốc tế (IGFA) và Hội đồng xúc tiến xuất khẩu hàng may mặc Ấn Độ (AEPC) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Dệt may và Bộ Công Thương Ấn Độ. Hội chợ diễn ra trong 3 ngày từ 26 đến 28 tháng 6 năm 2023 đã thu hút được sự tham dự của hơn 350 nhà triển lãm cùng sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới./.

 

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực