Việt Nam đã đón 1,87 triệu lượt khách quốc tế

Thứ năm, 29/09/2022 15:33
(ĐCSVN) - Thông tin từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/9 cho biết: 9 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt khoảng 1,87 triệu lượt người, gấp 16,4 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm nhiều so với cùng thời điểm năm 2019, khi chưa có dịch COVID-19.

Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 1,65 triệu lượt người, chiếm 88,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 22 lần so với cùng kỳ năm trước.

Khách đến từ châu Á vẫn là chủ lực trong 9 tháng năm 2022 với 1,31 triệu lượt người (chiếm hơn 70%), tăng gấp 13,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp đến là khách đến từ châu Âu với 261,6 nghìn lượt người, châu Mỹ với 209,6 nghìn lượt người.

Khách đến từ châu Á vẫn là chủ lực trong 9 tháng năm 2022. 

Tính riêng tháng 9/2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 431.900 lượt, tuy giảm 11,2% so với tháng trước nhưng gấp 45,4 lần so với cùng kỳ năm trước do Việt Nam đã mở cửa du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại.

Cũng theo Tổng cục thống kê, doanh thu dịch vụ lữ hành, lưu trú, ăn uống 9 tháng qua tiếp tục đà tăng do nhu cầu vui chơi, du lịch của người dân tăng cao trong dịp hè. Trong đó, du lịch nội địa tiếp tục đóng vai trò chủ lực thúc đẩy doanh thu gia tăng. Cụ thể, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 9 tháng qua ước đạt 430,9 nghìn tỷ đồng, tăng 54,7% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu du lịch lữ hành 9 tháng của năm 2022 ước đạt 18,2 nghìn tỷ đồng, gấp 3,9 lần so với cùng kỳ năm trước do hoạt động du lịch phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là du lịch nội địa. Tuy nhiên, doanh thu du lịch lữ hành 9 tháng năm nay mới chỉ bằng 55,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Một số trọng điểm du lịch trong nước ghi nhận mức tăng doanh thu dịch vụ lữ hành cao là: Đà Nẵng tăng 634,7%; Hà Nội tăng 386,3%; Hải Phòng tăng 277%; Thành phố Hồ Chí Minh tăng 151,9%; Quảng Ninh tăng 90,3%. Đặc biệt, Cần Thơ là địa phương ghi nhận cả doanh thu dịch vụ lữ hành, dịch vụ lưu trú tăng cao nhất với mức tăng lần lượt 766,8% và 122,5%.

Hiện, toàn ngành du lịch vẫn đang tích cực thực hiện xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam  nhằm hoàn thành mục tiêu 5 triệu khách quốc tế đến trong năm nay. Mới đây, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng TikTok và Hiệp hội Du lịch Việt Nam giới thiệu chiến dịch "Ngân nga Việt Nam" trên nền tảng TikTok nhằm kêu gọi công chúng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và góp phần quảng bá du lịch quốc gia. Tổng cục Du lịch hy vọng mô hình này sẽ lan tỏa cảnh đẹp, văn hóa của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, nhất là khi quảng bá du lịch trực tuyến trở thành một xu hướng tất yếu.

Vào tháng 10 tới, tại Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana), huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam sẽ diễn ra Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Với chủ đề “Tái thiết ngành du lịch - Kiên cường phục hồi du lịch”, Diễn đàn sẽ là cơ hội để quảng bá văn hóa, du lịch, con người Việt Nam tới các nước trong và ngoài Tiểu vùng Mê Công mở rộng - GMS (gồm 6 nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam)./.

 

Tin, ảnh: Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực