Việt Nam đăng cai diễn đàn thương mại hàng không hàng đầu thế giới

Thứ ba, 23/04/2024 17:13
(ĐCSVN) - Khoảng 600 CEO, lãnh đạo doanh nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia/vùng lãnh thổ, trên 50 tập đoàn lĩnh vực sân bay, hàng không, thương hiệu, nhà phân phối/nhượng quyền toàn cầu sẽ có mặt tại Việt Nam trong diễn đàn thương mại hàng không có ảnh hưởng nhất thế giới.

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa ký hợp tác cùng đăng cai diễn đàn Trinity 2024 dự kiến diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh trong các ngày 5 - 6/11.

Tổ chức lần đầu tiên vào tháng 02/2003 tại London (Anh), diễn đàn Trinity là nơi giao lưu, trao đổi và kết nối của các doanh nghiệp về lĩnh vực thương mại hàng không trên toàn thế giới do The Moodie Davitt Report cùng Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (Airports Council International - ACI) và Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông (ACI Asia - Pacific & Middle East) chủ trì.

Các năm trước, sự kiện diễn ra tại những thành phố lớn và năng động bậc nhất thế giới như: Singapore, Hong Kong, Thượng Hải, Qatar, Paris... với sự góp mặt của những "gã khổng lồ" trong lĩnh vực hàng không và sân bay như: Qatar Duty Free, Kansai Airports (Nhật Bản), SSP Group (Anh), tập trung vào các chủ đề như: Bền vững trong kinh tế sân bay, đổi mới sáng tạo ngành bán lẻ, thích ứng với môi trường kinh doanh mới... 

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (thứ ba từ trái sang) và đại diện các bên chứng kiến lễ ký hợp tác cùng đăng cai diễn đàn Trinity 2024. (Ảnh: Việt Hà)

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), năm nay, Việt Nam đặt mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt du khách quốc tế, phục vụ khoảng 110 triệu lượt khách nội địa và đạt tổng doanh thu khoảng 30 tỷ USD (tăng hơn 2 tỷ USD so với năm 2023). “Kích cầu mua sắm được coi là một trong những giải pháp giúp tăng doanh thu cho ngành du lịch. Mua sắm là sản phẩm còn nhiều dư địa để phát triển, có khả năng bổ trợ cho nền kinh tế đêm cũng như góp phần phát triển kinh tế của địa phương”, ông Khánh cho biết.

Là đơn vị đầu tiên mang diễn đàn Trinity về Việt Nam, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG, khẳng định mong muốn thông qua sự kiện này, thành phố Hồ Chí Minh sẽ nâng vị thế của mình trên bản đồ xếp hạng du lịch mua sắm quốc tế, thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ, phát triển kinh tế dựa trên du lịch, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Trong khi đó, ông Martin Moodie, nhà sáng lập, Chủ tịch The Moodie Davitt Report, chia sẻ lý do chọn Việt Nam để tổ chức diễn đàn Trinity 2024 vì đây là một trong những thị trường sân bay, hàng không, du lịch, bán lẻ phát triển nhanh nhất thế giới. “Những sân bay, cơ sở hạ tầng hàng không của Việt Nam đã phần nào đạt tới tiêu chuẩn, đẳng cấp thế giới. Với diễn đàn Trinity lần này, tôi tin Việt Nam sẽ thu hút được sự chú ý của các doanh nghiệp, nhãn hàng trên khắp thế giới, tạo tiền đề cho ngành công nghiệp hàng không và du lịch phát triển tốt hơn nữa”, ông Martin Moodie nhấn mạnh./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực