Việt Nam là thị trường trọng điểm của du lịch MICE Hàn Quốc

Thứ năm, 23/06/2022 10:12
(ĐCSVN) - Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tái khởi động quảng bá du lịch khen thưởng, hội họp thông qua chương trình Roadshow quảng bá Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc (MICE Roadshow 2022) và xúc tiến trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc tại thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lần lượt vào tối ngày 22 - 24/6/2022.
Buổi gặp mặt giữa các đơn vị du lịch Việt Nam- Hàn Quốc để trao đổi, tìm hiểu lẫn nhau, tìm kiếm cơ hội hợp tác

Trước thời kỳ dịch bệnh, Việt Nam là một trong những thị trường du lịch và đặc biệt là du lịch khen thưởng, hội họp (du lịch MICE) trọng điểm của Hàn Quốc. Riêng trong năm 2019, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt con số hơn 550.000 người, trong đó lượng khách du lịch MICE Việt Nam đến với Hàn Quốc là 73.000 người, xếp thứ hai chỉ sau thị trường Trung Quốc, tăng 21,7% so với năm 2018. Những con số đầy ấn tượng này đã chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc, hứa hẹn một sự phát triển vượt bậc trong tương lai.

Đánh giá được tiềm năng dồi dào của thị trường Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc - MICE Roadshow 2022 nhằm tái quảng bá du lịch MICE Hàn Quốc, đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi, hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc.

Chương trình biểu diễn mang đậm màu sắc văn hóa từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và dàn đồng ca Việt Nam – Hàn Quốc của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam 

Tham dự sự kiện từ phía Hàn Quốc có 25 đơn vị là các cơ quan xúc tiến du lịch, chính quyền địa phương như Cục xúc tiến du lịch Gyeonggi, Cục xúc tiến du lịch tỉnh Gangwon ... , các đơn vị du lịch tại Hàn Quốc; từ phía Việt Nam là các sở ban, ngành liên quan và hơn 150 đơn vị lữ hành Việt Nam tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. MICE Roadshow 2022 là chương trình quy mô lớn đầu tiên mà KTO tổ chức tại nước ngoài sau khi đại dịch diễn ra, chứng tỏ mạnh mẽ tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc.

Chương trình bắt đầu bằng buổi gặp mặt giữa các đơn vị du lịch của Việt Nam và Hàn Quốc để trao đổi, tìm hiểu lẫn nhau, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Tiếp đến là phần tiệc tối với các chương trình biểu diễn mang đậm màu sắc văn hóa từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và dàn đồng ca Việt Nam – Hàn Quốc của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.

Hàn Quốc hiện nay vẫn được coi là trái tim của du lịch MICE ở châu Á, được rất nhiều sự kiện lớn lựa chọn là nơi tổ chức như Thế vận hội mùa động năm 2018, cùng cơ sở vật chất hạ tầng chất lượng cao phục vụ du lịch MICE tại hầu hết các thành phố như Seoul, Busan, Jeju, Incheon, Gyeonggi và Gangwon vừa hiện đại lại có sự giao thoa với văn hóa truyền thống, tạo nên sự thích thú cho khách du lịch. Theo xếp hạng của SkyTrax, sân bay quốc tế Incheon là sân bay tốt nhất thế giới trong 12 năm liên tục, và theo xếp hạng của Liên đoàn các hiệp hội quốc tế (Union of International Associations – UIA), Hàn Quốc đã xếp hạng nhất trong 2 năm liên tiếp 2016 và 2017 với việc tổ chức nhiều sự kiện MICE lớn và thành công./.

Tin, ảnh: TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực