Viettel tăng trưởng cao nhất trong 4 năm

Thứ ba, 09/08/2022 19:33
(ĐCSVN) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu hợp nhất của Viettel đạt 79,7 nghìn tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ, doanh thu dịch vụ đạt gần 72 nghìn tỷ đồng, tăng 11,6%, trong khi lợi nhuận trước thuế đạt 26,6 nghìn tỷ đồng, tăng 21,7% so với cùng kỳ.

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) ngày 9/8 cho biết đây là mức tăng trưởng cao nhất đạt được trong 4 năm trở lại đây mặc dù tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục bị ảnh hưởng do bệnh dịch, chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy do xung đột quốc tế cũng như những bất ổn tại một số thị trường nước ngoài mà Viettel đang hoạt động.

Tại thị trường trong nước, Viettel tiếp tục giữ vững vị trí số 1 về viễn thông với 54% thị phần thuê bao di động và trên 40% thị phần thuê bao Internet cáp quang FTTH.

Tập đoàn đã có nhiều chính sách thu hút khách hàng sử dụng công nghệ 2G, 3G lên hạ tầng 4G, đạt lũy kế gần 40 triệu thuê bao 4G, nâng tỷ trọng thuê bao 4G lên gần 75%; phát sóng 168 trạm 5G tại 24 tỉnh, thành, đồng thời đặt mục tiêu trong năm 2022 sẽ thử nghiệm 5G trên toàn quốc.

6 tháng đầu năm 2022, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 4 năm trở lại đây (Ảnh: Viettel cung cấp)

Theo Đại tá Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel cho biết: “Năm 2022 là năm thứ 3 Viettel tuyên bố chuyển dịch thành một công ty công nghệ, công ty cung cấp dịch vụ số. Viettel sẽ tiếp tục hành trình tiên phong trong việc tận dụng những công nghệ này để mang đến hạnh phúc cho người dân, sự thịnh vượng cho đất nước; trở thành doanh nghiệp số 1 về an ninh mạng, về các sản phẩm chuyển đổi số để xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số… Viettel cũng sẽ cộng hưởng các nguồn lực cả trong và ngoài Viettel, cả trong và ngoài Việt Nam để có các sản phẩm số đột phá, dẫn dắt thị trường”.

Đặc biệt, lĩnh vực viễn thông nước ngoài tăng trưởng gần gấp đôi tốc độ chung của thế giới, cụ thể doanh thu dịch vụ tăng trưởng tại tất cả 9/9 thị trường so với cùng kỳ, trong đó 6/9 thị trường đạt 2 con số gồm Movitel (Mozambique) 38,6%; Mytel (Myanmar) 79,6%; Natcom (Haiti) 28,6%; Lumitel (Burundi) 22,4%; Telemor (Timor Leste) 15,9% và Halotel (Tanzania) 14,2%.

Viettel đồng thời bắt đầu quá trình xúc tiến đưa các sản phẩm công nghệ ra thị trường quốc tế như các dịch vụ B2B tại Myanmar; dịch vụ an toàn thông tin mạng tại Đức; hợp tác với Tập đoàn công nghệ Nvidia (Hoa Kỳ) mở rộng hệ thống kinh doanh với các công ty trí tuệ nhân tạo trên toàn cầu; kinh doanh thiết bị mạng viễn thông, máy thông tin tại một số thị trường Đông Nam Á, Nam Á; xuất khẩu cáp quang….

"Đáng chú ý, trong lĩnh vực nghiên cứu sản xuất, Viettel có lực lượng sẵn sàng tham gia huấn luyện, chiến đấu với khả năng làm chủ các trang thiết bị công nghệ cao trên cả môi trường thực và môi trường số do chính Viettel nghiên cứu, sản xuất", Đại tá Tào Đức Thắng nhấn mạnh./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực