Vĩnh Long giới thiệu tiềm năng, lợi thế thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư từ Ấn Độ

Thứ ba, 05/03/2024 18:08
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hội nghị xúc tiến hợp tác giữa các doanh nghiệp Ấn Độ với tỉnh Vĩnh Long diễn ra ngày 5/3, là dịp để tỉnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế, các chính sách hỗ trợ đầu tư để các doanh nghiệp Ấn Độ có thể tiếp cận các dự án, tìm hiểu cơ hội đầu tư, thương mại tại địa phương.
 Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Thanh Phương)

Hội nghị do UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là cơ hôi gặp gỡ, chia sẻ, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư giữa các đơn vị, doanh nghiệp của đôi bên; lắng nghe, ghi nhận các kiến nghị của các doanh nghiệp và các nhà đầu tư; trao đổi các giải pháp nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư, cũng như thiết lập các mối quan hệ hợp tác với các đối tác, các doanh nghiệp Ấn Độ trong thời gian tới.

Với phương châm “Hợp tác cùng phát triển”, phiên toàn thể và 2 phiên thảo luận đã tập trung trao đổi các chuyên đề về lĩnh vực thương mại - đầu tư, giáo dục - du lịch - công nghệ thông tin và y tế.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long Đặng Văn Chính cho biết, năm 2023, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Vĩnh Long với thị trường Ấn Độ đạt khoảng 1,33 triệu USD, chiếm khoảng 0,2% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là giày các loại, hàng may mặc. Kim ngạch nhập khẩu đạt khoảng 2 triệu USD, chiếm 0,6% tổng kim ngạch nhập khẩu của tỉnh; các mặt hàng nhập khẩu là nguyên liệu sản xuất dược phẩm, thức ăn gia súc...

 Các doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ tham quan các gian hàng tại triễn lãm (Ảnh: Tuyết Hiền)

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long mong muốn, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi cùng các cộng sự sẽ tiếp tục quan tâm, tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu Nhân dân, kết nối cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác mọi mặt giữa Vĩnh Long với các đối tác Ấn Độ, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam- Ấn Độ trong thời gian tới. Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cam kết đồng hành và thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với các nhà đầu tư, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn.

Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với chính quyền nhằm phát triển thương mại, đầu tư bền vững tương xứng với tiềm năng, lợi thế và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên.

Tại hội nghị, ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh đánh giá cao tiềm năng, lợi thế phát triển và hợp tác với tỉnh Vĩnh Long và Việt Nam nói chung. Vĩnh Long có lợi thế là khoảng cách di chuyển gần với TP Hồ Chí Minh, nơi có nhiều tiềm năng thương mại và đầu tư cho các doanh nghiệp Ấn Độ. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp ở Ấn Độ mong muốn hợp tác với tỉnh trên các lĩnh vực du lịch, giáo dục, y tế, công nghệ thông tin và thương mại.

Trong khuôn khổ của hội nghị, đại diện các nhà đầu tư, các tổ chức, các Hiệp hội, doanh nghiệp Ấn Độ đã có chuyến khảo sát thực tế tại các doanh nghiệp và điểm đến du lịch tỉnh Vĩnh Long để tìm hiểu những tiềm năng và cơ hội hợp tác. Ngoài ra, tại phiên toàn thể của hội nghị, các đại biểu cũng gặp gỡ, tìm hiểu thông tin với các doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long về các sản phẩm đặc trưng của địa phương, qua đó có trao đổi, ký kết ghi nhớ giữa các bên, hướng đến việc xúc tiến các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.../.

Đức Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực