Vùng cam lớn nhất ở Hà Tĩnh vào mùa thu hoạch

Thứ năm, 11/11/2021 23:28
(ĐCSVN) - Bắt đầu từ đầu tháng 11, vựa cam Vũ Quang (Hà Tĩnh) bắt đầu vào vụ thu hoạch. Năm nay, cam đạt năng suất cao nên bà con rất phấn khởi, các nhà vườn đang tranh thủ xuất bán.

Cứ vào dịp đầu tháng 11 dương lịch hàng năm, trên các vườn đồi ở Vũ Quang, người làm vườn lại tất bật thu hoạch cam. Năm nay, cam được mùa nên bà con rất phấn khởi, ước tính sản lượng toàn huyện đạt khoảng 30 nghìn tấn. 

 

Nhờ chăm sóc tốt và sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP nên cam của Vũ Quang luôn đạt chất lượng cao, quả to đều, có vị ngọt đậm... được thương lái ưa chuộng.   

 

 

 
Các đồng chí lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh Hà Tĩnh thăm vựa cam Vũ Quang. 

 

Nhờ chăm sóc tốt và sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP nên cam Vũ Quang đạt chất lượng cao, quả to đều, có vị ngọt đậm... được thương lái ưa chuộng. Do đó, năm nay, dù tại nhiều nhà vườn giá cam chỉ đạt khoảng 15 nghìn đồng/kg nhưng gia đình ông vẫn bán được giá từ 18 - 25 nghìn đồng/kg. 

 

 
Cam Vũ Quang hiện đang được các thương lái và người tiêu dùng ưa chuộng, đặt mua với sức tiêu thụ lớn. 

 

Vườn cam VietGAP hơn 8 năm tuổi của bà Nguyễn Thị Nguyệt ở thôn Yên Du (xã Đức Lĩnh), cũng đang cho một mùa bội thu. “Nhờ tuân thủ quy trình, kỹ thuật, chăm sóc theo hướng dẫn của ngành chuyên môn, nên 2 ha cam của gia đình không bị nhiễm sâu bệnh, trên 95% quả đạt chất lượng, tỷ lệ quả bị rụng rất ít. Tuy mới đầu vụ nhưng khách đã đặt khá nhiều, hiện mỗi ngày chúng tôi xuất bán 2 - 3 tạ cam, bà Nguyệt phấn khởi cho biết.   

Những quả chất lượng, óng vàng được bà Nguyệt cẩn thận lựa chọn cho khách. Dù mới vào vụ được một thời gian, nhưng gia đình bà Nguyệt đã xuất bán được 8 tấn, hiện còn khoảng 12 tấn

Theo Phòng NN&PTNT Vũ Quang, toàn huyện hiện có gần 2.600 ha cam, trong đó gần 2.000 ha cho thu hoạch. Nhờ thời tiết thuận lợi, người dân chủ động chăm sóc và tuân thủ hướng dẫn kỹ thuật của ngành chuyên môn nên cam cho năng suất cao. Ước tính, sản lượng của toàn huyện đạt khoảng gần 30.000 tấn (tăng hơn 10.000 tấn so với năm 2020). Đây cũng là vụ cam được mùa nhất từ trước đến nay. 

 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực